Khởi tố vụ CSGT bị côn đồ hung hãn tấn công gây xôn xao dư luận

Sáng ngày 11-5, trao đổi với báo Pháp luật TP HCM, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết, hiện tại Công an TP Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối với Trần Quang Độ (SN 1994), ngụ ở Phú Thọ 3 (Phú Sơn, TP Thanh Hóa).

Khởi tố vụ CSGT bị côn đồ hung hãn tấn công gây xôn xao dư luận ảnh 1

Đại tá Lê Văn Nghiêm trả lời báo Pháp luật TP HCM về vụ việc CSGT bị tấn công. Ảnh: ĐẶNG TRUNG 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi tấn công Đại úy Ngô Hồng Hải. Cơ quan Công an sẽ khởi tố vụ án ngay về hành vi chống người thi hành công vụ trong chiều nay (11-5), đồng thời chuyển cho Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý để đảm bảo khách quan.

Cũng theo Đại tá Nghiêm, trong lúc sự việc xảy ra người dân có thể ngại khi va chạm với côn đồ, nhưng có hai bảo vệ của siêu thị lại thờ ơ trước hành động hung hãn của đối tượng tấn công cán bộ CSGT làm nhiệm vụ, trong khi nơi xảy ra sự việc thuộc phạm vi của bảo vệ phải có trách nhiệm với việc này.

Sáng nay (11-5), Công an TP Thanh Hóa cũng đã cử cán bộ điều tra đến hiện trường (Trung tâm Thương mại TP Thanh Hóa-Đoạn ngã tư Đại lộ Lê Lơi – TP Thanh Hóa), đồng thời lấy thêm lời khai của nhân chứng, đặc biệt là hai bảo vệ có mặt tại nơi xảy ra sự việc.

Đối tượng Độ hung hãn tấn công CSGT làm nhiệm vụ. Ảnh (cắt ra từ clip) 

Chưa đầy một ngày sau khi clip CSGT bị người vi phạm tấn công được tung lên mạng xã hội Youtube nhiều người dân đã rất bức xúc trước việc CSGT bị tấn công giữa trung tâm và cho rằng thói hành xử côn đồ, thiếu văn hóa của đối tượng Trần Quan Độ cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Một bạn đọc T.V cho rằng: “Đối tượng có hành động quá côn đồ đề nghị khởi tố tội chống người thi hành công vụ, đánh người thi hành công vụ, cướp công cụ.... CSGT rất bình tĩnh dù bị hành hung như thế”. Một bạn đọc T.N khác cũng chia sẻ: “Mong rằng luật pháp khởi tố vụ án, xử lý thật nghiêm minh tên côn đồ này, một hành động không thể chấp nhận được cần phải xử nghiêm”.

Bạn Phan Thị Hường bức xúc: “Xem clip, thấy hình ảnh CSGT bị đánh chưa hề có thái độ sai trái gì đối với công dân nhưng người này đã ngang nhiên đánh người thi hành công vụ. Trong khi đó chiến sĩ CSGT đã ko đánh trả đó là hành động đúng. Nhưng gặp trường hợp những kẻ coi thường pháp luật một cách vô thức, chiến sĩ CSGT cần sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế đối tượng. Đề nghị xử phạt thích đáng kẻ coi thường pháp luật Việt Nam ta”.

Qua đoạn clip, một bạn tên Anh cho rằng: “Sự việc xô xát như thế mà mọi người vẫn đứng nhìn một cách rất bàng quang, thờ ơ và vô trách nhiệm. Dù có là gì đi chăng nữa, thì trước tiên cũng phải can ngăn hành vi manh động của thanh niên kia, còn lỗi do ai thì sau khi cơ quan chức năng có kết luận sẽ rõ. Nếu ai cũng có hành vi như thanh niên kia chống người thi hành công vụ, vô trách nhiệm, bất chấp luật pháp thế kia thì xã hội đi về đâu. Nếu mình không có lỗi thì có gì phải sợ mà phải hành động thiếu văn hoá thế kia”.

Đối tượng Trần Quang Độ tại cơ quan điều tra Công an TP Thanh Hóa. Ảnh: ĐẶNG TRUNG 

Trước đó, như Pháp luật TP HCM đưa tin, tại Trung tâm thương mại TP Thanh Hóa, Đại úy Ngô Hồng Hải đã ra hiệu lệnh yêu cầu Trần Quang Độ dừng xe để xử lý vi phạm giao thông. Tuy nhiên, Độ không chấp hành, đồng thời có hành vi chống trả người thi hành công vụ.

Độ còn lao tới tấn công, ghì cổ vật chiến sĩ Hải ngã xuống đường. Chưa dừng lại, đối tượng nhặt gạch tấn công vào phía sau gáy, đồng liên tục dùng chân đạp khiến Đại úy Hải ngã liên tiếp xuống vỉa hè.

Khi thấy xuất hiện lực lượng trật tự Công an TP Thanh Hóa, tên Độ mới chịu dừng lại và tẩu thoát. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ Độ. Chiến sĩ Hải bị chấn thương sau gáy, lưng, toàn bộ phần ngực, khó thở không nói được, hiện đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Thanh Hóa.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm