Không cho xuất hàng ngàn con heo vì nuôi bằng chất cấm

Ngày 31-7, Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, đã lấy 48 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đàn heo của bốn huyện trên địa bàn tỉnh và phát hiện có 14 trường hợp dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist.

Cụ thể, huyện Vĩnh Cửu có 5/16 mẫu, huyện Trảng Bom có 5/12 mẫu, huyện Xuân Lộc có 3/8 mẫu, huyện Long Thành có1/12 mẫu có kết quả dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist.

Tất cả các mẫu được xét nghiệm ngẫu nhiên đều lấy từ các đàn heo của các trang trại lớn với quy mô hàng trăm con trở lên. Việc sử dụng chất cấm của các hộ này đều được thực hiện lén lút trong quá trình tự phối trộn thức ăn ngay tại mỗi trang trại.
Sau khi phát hiện, Chi cục Thú y Đồng Nai đã tiến hành giữ đàn đối với các đàn heo phát hiện có mẫu dương tính với chất cấm. Sau 10 ngày, lực lượng thú y sẽ tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm nếu kết quả là âm tính với chất cấm mới cho giải phóng đàn.
Được biết Salmubutamol là chất tạo nạc cấm không được dùng để chăn nuôi theo quyết định của hai tổ chức WHO (y tế thế giới) và FAO (nông lương thế giới). Tại Việt Nam, chất này đã bị cấm sử dụng từ năm 2002.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm