Kiểm tra thông tin người dân phản ánh gạo cứu trợ có mùi hôi

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Cục Bảo trợ xã hội và Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tuyên Quang yêu cầu kiểm tra thông tin gạo cứu trợ có mùi hôi.

Theo đó, sáng 13-2, Đài Truyền hình Việt Nam có phóng sự phản ánh việc gạo cứu trợ dịp tết Nguyên đán Canh Tý ở xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) có chất lượng kém.

Người dân mua gạo tại Tuyên Quang. Ảnh: tuyenquangtv.vn

Cụ thể, gia đình ông Phạm Văn Nhường ở xã Thái Hòa nhận được 30 kg gạo dành cho hộ nghèo, người già trên 80 tuổi. Đây là lần thứ tư gia đình ông nhận được gạo cứu trợ nhưng là lần đầu tiên gạo bị có mùi hôi lạ. Vì vậy, ông phải đi mua thêm gạo trộn với gạo được cấp, nấu lên mới giảm bớt được mùi hôi.

Tương tự, gia đình bà Phạm Thị Thu nhận được 75 kg gạo cứu trợ nhưng nấu lên có mùi lạ. Bà nói: “Bữa nào các cháu cũng bảo gạo này hôi quá, ăn nó làm sao ấy. Nghe vậy, tôi mới bảo các cháu là: "Có thế nào thì ăn thế đấy con ạ”".

Ông Nguyễn Minh Thảo, ở xã Thái Hòa, cho biết khi hỏi cán bộ ở UBND xã thì nhận được câu trả lời có thể do mùi thuốc chống ẩm.

Ông tiếp tục đặt câu hỏi: “Tại sao thuốc chống ẩm lại không có bao? Tất cả loại thuốc chống ẩm đều phải để trong bao cơ mà? Trên những bao gạo cứu trợ ghi gạo Thái Lan, sản xuất vào năm 2018, có hạn sử dụng đến tháng 4 năm nay”. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết đây không phải gạo Thái Lan mà là loại gạo tạp giao thường có giá 12.000 đồng/kg, nơi cung cấp gạo cho xã dùng vỏ bao bì gạo Thái Lan để đóng.

“Với những phản ánh trên, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị các đơn vị nêu trên kiểm tra, báo cáo sự việc về bộ trước 10 giờ, ngày 17-2” - văn bản Bộ LĐ-TB&XH cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm