Kỳ thi tiếng Hàn dành cho người lao động nước ngoài

Sau ba năm tạm dừng tổ chức, kỳ thi tiếng Hàn EPS-TOPIK đã tổ chức trở lại để tiếp tục nhận lao động mới từ Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc. Ba năm vừa qua, Hàn Quốc chỉ tiếp nhận lao động trung thành, về nước đúng hạn quay lại làm việc.

Những người đạt yêu cầu ở kỳ thi tiếng Hàn do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam này mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Thời gian và địa điểm tổ chức thi sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo bằng văn bản cho Sở LĐ-TB&XH các tỉnh/thành phố; được dán công khai trên bảng thông báo tại các điểm đăng ký dự tuyển, đồng thời thông báo trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước địa chỉ: http://www.colab.gov.vn.

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn phải hội đủ các điều kiện như từ 18 đến hết 39 tuổi, không có tiền án, tiền sự, chưa từng bị trục xuất hoặc bị buộc phải xuất cảnh khỏi Hàn Quốc, không bị cấm xuất cảnh Việt Nam. Lệ phí đăng ký dự thi 24 USD (thu bằng số tiền Việt Nam tương đương) là khoản phí duy nhất mà thí sinh phải nộp khi đăng ký dự thi.

Những lao động không đạt yêu cầu về sức khỏe theo quy định của Hàn Quốc và những người đã từng có thời gian cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được nhận đi làm việc. Tuy nhiên, đối với những lao động bất hợp pháp tự nguyện về nước trong khoảng thời gian từ 1-4-2016 đến 30-9-2016 sẽ được Bộ Tư pháp (Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc) xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm