Lá thư của Giám đốc VQG Nam Cát Tiên gửi bé lớp 3

Sau chuyến đi, bạn nhỏ này đã viết thư và vẽ một bức tranh có tên “Gấu ăn” để gửi tặng cho các nhân viên ở VQG này.

Thư viết: “Con tên là Ngô Thanh Giang, con học lớp 3/2, Trường Tiểu học Trịnh Hoài Đức. Qua chuyến đi học hỏi tại VQG Nam Cát Tiên trong hai ngày 3 và 4-6, con biết được nhiều điều về cây, các con vật... Con vẽ bức tranh “Gấu ăn” tại trung tâm cứu hộ gấu - VQG Nam Cát Tiên, con muốn gửi tặng bức tranh và gửi lời cảm ơn đến VQG Nam Cát Tiên”.

Đáp lại bức thư dễ thương của Giang, ông Nguyễn Văn Diện, Giám đốc VQG Nam Cát Tiên, cũng đã gửi đến em một bức thư:“… Chú vô cùng bất ngờ, hạnh phúc và xúc động nhận được quà và thư của con, lời đầu thư, thay mặt lãnh đạo VQG Cát Tiên gửi tới con cùng toàn thể gia đình con lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất!

Bức tranh “Gấu ăn” mà Thanh Giang vẽ tặng các nhân viên ở vườn quốc gia. Ảnh: GĐCC

Thanh Giang yêu quý!

VQG Cát Tiên là một trong 31 VQG của cả nước, nơi đạt nhiều danh hiệu cao quý: Khu dự trữ sinh quyển 49 của thế giới (2001), Khu đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới (Ramsar Bàu Sấu, 2005), Khu di tích cấp quốc gia đặc biệt (2012), nơi có hệ thống động, thực vật phong phú, đa dạng, rừng mưa nhiệt đới còn sót lại miền Đông Nam bộ, nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, nơi được các nhà khoa học, du khách trong và ngoài nước quan tâm. Đặc biệt là nơi lý tưởng cho học sinh, sinh viên khám phá, nghiên cứu, học tập.

Với hai ngày ngắn ngủi, chú nghĩ con mới biết sơ về VQG Cát Tiên, còn rất nhiều điều cần khám phá đang chờ con nhưng quan trọng là con đã có niềm đam mê về tự nhiên. Chú hy vọng con luôn thắp ngọn lửa đam mê đó. Và Cát Tiên luôn chào đón con.

Chúc con luôn khỏe mạnh, học giỏi, chăm ngoan!

Thân ái chào con và hẹn gặp lại!”.

Ông Diện chia sẻ rằng với những nhân viên làm công tác bảo tồn tại VQG, có người đến tham quan và chia sẻ, gửi lời cảm ơn mà đặc biệt là từ các em nhỏ luôn khiến các nhân viên thấy hạnh phúc và có thêm động lực để làm nghề.

“Bức thư của cháu khiến chúng tôi cảm nhận được rằng công việc mà chúng tôi đang làm vẫn luôn có ý nghĩa, giúp các bé cảm nhận được thiên nhiên, yêu thiên nhiên và có thêm nhiều hiểu biết. Chúng tôi luôn mong muốn mình trở thành bạn của các bé và hy vọng một ngày nào đó đón bé trở lại đây” - ông Diện nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm