Làm gì có đàn ông chung tình

Nhân một buổi họp mặt ở TP.HCM, NSND TA, diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời, nói vui: “Tôi được rất nhiều phụ nữ ái mộ. Thích lắm nhưng không dám phiêu lưu. Người ta thường nói:
Con bò có một cái u,
Đàn ông một vợ còn ngu hơn bò
Tôi chấp nhận… là đàn ông chung tình với bà xã đến bây giờ”.

Chẳng mấy ai tin câu nói đó, nhất là cánh đàn ông, hay nói cách khác là chẳng ai chịu nhận mình… ngu như bò. Nhìn vào thực tế lâu nay, những người may mắn duy nhất có nhau làm vợ, làm chồng là rất hiếm. Có chăng từ thời tảo hôn ông cha xưa, cưới gả từ lúc “vắt mũi chưa sạch”, cô dâu, chú rể mới 12-13 tuổi, hoàn toàn chưa biết yêu đương là gì. Tuy vậy, thời phong kiến ấy đàn ông lại năm thê, bảy thiếp, coi như huề!

Nhìn nhận từ mỗi người, ai cũng phải công nhận rằng mình trải qua chí ít là một lần yêu đương rồi mới đi tới hôn nhân. Những ông có số đào hoa có khi còn không nhớ nổi mình đã có bao nhiêu người yêu, quan hệ với bao nhiêu phụ nữ, đến khi lấy vợ thì đã tan nát tấm thân nam nhi, người vợ còn được hưởng có chút xíu ân huệ. Nghe đâu ở mấy TP lớn, các ông còn có sáng kiến lập ra câu lạc bộ (CLB) 500, CLB 1.000… tưởng như các CLB thể thao, thể hình. Hóa ra là các quý ông vào CLB với thành tích đã quan hệ tình dục với số phụ nữ nhất định, bất kể là thành phần nào, 500 người thì vào CLB 500, cao thủ hơn thì vào CLB 1.000. Có ghê không? Tuy nhiên số đàn ông biến thái này không nhiều, chỉ tập trung ở thành phần “nhiều tiền rửng mỡ”, chứ đàn ông tử tế qua tay chị em 5-7 người là nhiều lắm rồi. Những người vì hoàn cảnh như ly hôn, vợ mất,… nên nửa đường đứt gánh thì chỉ hai hoặc ba lần kết hôn.

Đó là chuyện mấy ông già cổ hủ, chứ lớp trẻ bây giờ cực thoáng trong việc quan hệ tình dục. Các cháu gái thì từ lớp 7, lớp 9 đã biết chuyện người lớn. Học sinh, sinh viên sống thử với nhau trước hôn nhân là chuyện thường ngày... ở trường. Tới khi trưởng thành và cần có một mái ấm gia đình, không biết họ từng bao nhiêu lần nếm trái cấm? Với cánh trẻ bây giờ, người già chớ nên bàn chuyện khuôn thước trong tình dục, kẻo bị chúng mắng cho là lạc hậu.

Bởi vậy chẳng có ai chịu làm con bò, cả nam lẫn nữ! Cũng từ đó họ tạo cho nhau cái phông văn hóa tình dục “hiểu biết - thông cảm”. Phải chấp nhận lẫn nhau thôi, anh cũng vậy, tôi cũng thế. Yêu đương là trách nhiệm suốt cuộc đời. Nói đi thì phải nói lại, chứ người nào mà không ích kỷ trong tình yêu. Cũng có thể ông NSND nói trên chấp nhận mình “ngu hơn bò” là để gìn giữ tình yêu, hạnh phúc gia đình. Không ai cổ vũ cho lối sống dễ dãi, bừa bãi trong tình dục nên hãy tự do trong khuôn khổ, để tránh những hệ lụy không mong muốn như ảnh hưởng tới sức khỏe vì bệnh tật, tan vỡ hạnh phúc gia đình vì những đố kỵ, ghen tuông với quá khứ.

Trong tình yêu, tình dục, không mấy ai… ngu hơn bò và cũng thật khó tin rằng có đàn ông chung tình. Nhưng hãy cố gắng tạo cho mình cuộc sống tình dục lành mạnh, thủy chung!

Theo Phùng Phương Quý (thatmah.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm