Làm rõ trách nhiệm đơn vị liên quan cục bê tông trên đường

Được biết, đoạn đường này do Công ty CP Xây dựng công trình 545 quản lý và thu phí. 

Ông Hồ Anh Sơn – Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình 545 cho biết, đoạn đường trên thuộc Km943+900, bắt đầu từ Hòa Cầm đến Trạm thu phí BOT Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Tuyến đường này đang được đơn vị quản lý và thu phí theo hình thức BOT. 

“Do phía đơn vị chưa phát hiện kịp, chứ phát hiện kịp vụ việc, chúng tôi đã cho người vào cuộc xử lý rồi. Việc người dân thấy chướng ngại vật gây nguy hiểm cho người đi đường nên thay đơn vị chức năng di dời là điều rất đáng quý và đáng tuyên dương”, ông Sơn nói.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng, ông Lê Văn Trung cho biết đơn vị đã nắm thông tin và sẽ làm việc với Công ty CP Xây dựng công trình 545 (đơn vị quản lý tuyến đường thuộc Km943+900) nhằm làm rõ trách nhiệm của đơn vị liên quan.

“Mỗi ngày, đơn vị đều có người đi kiểm tra hiện trường tuyến đường theo quy định. Nếu phát hiện có sự cố bất thường thì phía đơn vị sẽ ngay lập tức sửa chữa để tránh ảnh hưởng đến giao thông hoặc đơn vị sẽ thông báo cho đơn vị liên quan để xử lý. Còn tuyến Quốc lộ 1A kéo dài từ Hòa Cầm đến Trạm thu phí BOT Điện Thắng Bắc (tỉnh Quảng Nam) hầu như không có camera giao thông nên việc truy tìm, xử lý xe bồn hoặc người làm đổ mảng bê tông xuống đường như báo chí và mạng xã hội phản ánh là điều rất khó khăn”, ông Sơn cho hay.

Trao đổi với Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Cường cho biết đơn vị cũng đang vào cuộc xác minh thông tin. Nếu thật sự có sự việc như báo chí nêu và nhất là người dân thể hiện được hành động ngăn ngừa tai nạn giao thông cho người đi đường, phía Ban An toàn giao thông sẽ khen thưởng theo quy định.

Trước đó, chiều 24/5, anh Mai Xuân Hùng cùng đồng nghiệp là anh Doãn Văn Cảnh trên đường đi làm về, khi đến đoạn đường quốc lộ 1A gần cầu Đỏ (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thì xe máy của hai người loạng choạng, suýt ngã vì cán lên cục bê tông trên đường. Sau đó hai anh này đã dùng búa để đục và đưa mảng bê tông dính chặt trên đường đi nơi khác vì lo sợ người đi đường gặp nạn.

Trong khi làm việc, anh Cảnh đã chụp hình anh Hùng và anh này đăng lên trang facebook của mình để các xe bê tông chú ý hơn khi chở đến công trình. Cũng để nhắc mọi người ai có tiện tay thì lượm những vật có thể gây nguy hiểm cho người đi đường. Hai anh cũng không ngờ hình ảnh này lại được nhiều người chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm