Làm rõ vụ một bảo vệ ngân hàng bị truy sát

Ông Tường là nhân viên bảo vệ chi nhánh một ngân hàng tại thị xã La Gi. Theo hồ sơ ban đầu của Công an Hàm Tân, vào chiều 26-3, ông được bà D. (vợ ông Mỹ) nhờ chở đi tìm chồng. Lúc này ông Mỹ đang lái xe ben đi mua cây bạch đàn tại Hàm Tân. Do bà D. và ông Mỹ xảy ra mâu thuẫn nên khi gặp nhau hai người liền cãi vã. Bực tức, ông Mỹ lái xe ben rượt đuổi những người đi theo “ủng hộ” bà Mỹ. Thấy vậy, ông Tường nổ máy xe định bỏ chạy thì bị ông Mỹ đuổi theo, cán thẳng qua người làm ông tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, Công an huyện Hàm Tân đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, giám định tử thi nhưng không thông báo cho gia đình ông Tường biết. Theo gia đình nạn nhân, họ chỉ nhận được thông báo “ông Tường bị tai nạn chết”. Từ đây, gia đình bức xúc, quàn xác ông Tường tại nhà hơn ba ngày để yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết. Ngày 29-3, đại diện Công an và VKSND huyện Hàm Tân đã đến vận động gia đình ông Tường đưa thi thể ông Tường đi an táng và khẳng định sẽ làm rõ cái chết của ông Tường theo quy định pháp luật. Ngay sau đó, gia đình đã tổ chức an táng cho ông Tường.

Thượng tá Đào Ngọc Thuấn, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Hàm Tân, thừa nhận việc tiến hành mổ tử thi ông Tường không có đại diện gia đình chứng kiến là sai sót của chính quyền địa phương và tổ công tác. Tuy nhiên, theo ông Thuấn, việc khám nghiệm tử thi có đầy đủ thành phần tham gia theo luật định và được tiến hành khách quan. Công an Hàm Tân đã cung cấp biên bản giám định hiện trường, tử thi cho gia đình nạn nhân được biết.

Riêng về ông Mỹ, vào năm 2011, do mâu thuẫn trong việc làm ăn, ông Mỹ từng đánh gây thương tích một người dân ở thị xã La Gi. Sau đó, ông Mỹ bị khởi tố và được tại ngoại. Ngày 23-9-2011, TAND thị xã La Gi đã tuyên phạt ông Mỹ sáu tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, TAND thị xã La Gi ủy thác cho TAND huyện Hàm Tân ra quyết định thi hành án do ông Mỹ thường trú tại Hàm Tân. Tuy nhiên, từ đó đến nay ông Mỹ chưa thi hành án phạt tù và lại phạm tội khác nghiêm trọng hơn.

PN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm