Làm thế nào để biết chồng vẫn còn yêu?

Nhưng thực sự trong hôn nhân, tình yêu sẽ chuyển thành một hình thái khác và bạn có thể dễ dàng nhận ra tình yêu của chồng nếu có để tâm.

Khi đã ở bên nhau nhiều năm, chồng đã biết những gì vợ thích và không thích, tìm cách thích ứng với cuộc sống chung. Vì thế, đôi khi vợ lại lo lắng không biết chồng có còn yêu mình hay chỉ sống vì nghĩa vụ. Và trong những xung đột lẻ tẻ, phụ nữ càng dễ cảm thấy bị bất công, cảm giác chồng không còn yêu mình, từ đó họ phản ứng rất xấu, khiến tình hình còn trầm trọng hơn.Để loại bỏ những lo lắng không đáng có, bạn nên nhớ các dấu hiệu sau.

1. Làm việc nhà giúp bạn: Chàng biết bạn ghét làm một số việc nào đó, ví dụ như rửa chén, và khi có dịp thì chàng sẽ làm giúp bạn. Sự gánh đỡ những gì bạn đời không thích là dấu hiện rõ ràng nhất của tình yêu. Bạn đừng nên vì chàng lóng ngóng, không làm tốt bằng bạn mà từ chối hoặc phê phán, chê bai chàng, điều đó tạo sự tổn thương rất lớn, và chàng sẽ không bao giờ còn làm nữa.

2. Cho bạn chọn những gì mình thích trong các cuộc hẹn: Bạn có thể nghĩ rằng câu "tùy em thích" là dấu hiệu sự chán nản không để tâm của chàng. Nhưng theo những nhà tâm lý học, đàn ông thường ít tỏ ra hứng thú hơn phụ nữ chỉ vì mức độ hormone sinh học khác nhau. Vì thế, sự bày tỏ tình cảm của họ chỉ là vui vẻ đồng ý cho bạn làm những gì bạn muốn, ngay cả chỉ ngồi nhà xem tivi.

Đôi khi vợ lại lo lắng không biết chồng có còn yêu mình hay chỉ sống vì nghĩa vụ. Ảnh minh họa

3. Gọi tên vợ khi yêu: Chàng có thể gọi chàng bằng nhiều biệt danh, thậm chí chỉ là "mẹ nó" khi đã có con. Nhưng khi yêu đương, gọi tên bạn là cách bộc lộ bạn là duy nhất trong tim chàng.

4. Sẵn sàng đi cùng bạn đến những bữa tiệc "phiền phức": Có thể chàng không thích những buổi tụ họp bạn gái hay những khi phải chải chuốt trịnh trọng. Và dù vậy, chàng vẫn đi cùng bạn mà không tỏ thái độ khó chịu, đó là vì chàng yêu bạn, muốn làm bạn vui.

5. Nhanh chóng kết thúc tranh cãi: Khi tranh cãi, vì sự hiếu thắng và cảm giác cái tôi, bạn có thể tranh luận đến cùng. Nhưng khi chàng không muốn cãi với bạn, chàng đang đặt cảm xúc của bạn cao hơn việc thắng thua, biết rằng bạn có thể bị tổn thương.

6. Để những thiết bị điện tử sang bên: Hiện tại chúng ta đều bị những thiết bị điện tử cuốn hút, có thể đến mức quên cả cuộc sống thường ngày. Nhưng khi chàng để tất cả chúng sang bên, chàng đang thể hiện sự chân thành muốn ở bên bạn. Khi đàn ông yêu phụ nữ, họ biết cách đặt công việc sang bên hợp lý, nỗ lực vì tình cảm ấy. Dù không thể lúc nào cũng ở bên bạn, chàng vẫn cố gắng dành thời gian cho 2 người.

7. Không bao giờ nói "Ly hôn": Phụ nữ khi giận dữ thường đe dọa chia tay nhưng đàn ông sẽ không nói điều này trừ phi họ thực sự muốn. Họ sẽ không nói ly hôn ngay cả khi giận dữ, thất vọng hay nóng nảy cực độ, một khi còn yêu bạn. Do đó, chàng sẽ tìm cách để cả hai người giải quyết được vấn đề triệt để.

8. Nỗ lực làm bạn ngạc nhiên: Khi chàng vẫn còn tìm cách tạo nên những bất ngờ thú vị trong các dịp đặc biệt, chàng vẫn còn yêu bạn rất nhiều. Điều quan trọng không phải là các món quà, dù có thể chúng chỉ là kẹo bánh, kem hoặc vé xem phim, chủ yếu là chàng đã nghĩ đến cách để giúp tình cảm vợ chồng nồng ấm hơn. Chàng còn muốn cho bạn thấy sự quan tâm của chàng với bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm