Lao động “chui” thứ 22 tử vong tại Angola do sốt rét ác tính

Theo người thân anh Hải cho biết, gia đình đã vay mượn tiền để nhờ “cò” đưa anh Hải sang Angola lao động được một năm nay. Thời gian qua, do thiếu việc làm và không có giấy tờ hợp lệ, anh Hải phải sống và làm việc “chui” tại các công trình xây dựng trong điều kiện thiếu thốn.

Ngày 22-5, anh Hải được người lao động Việt Nam ở Angola đưa đến bệnh viện ở Luanda (Angola) cấp cứu. Tuy nhiên do anh Hải bị phát bệnh sốt rét ác tính quá nặng và thiếu tiền chữa trị, bệnh viện đã trả anh về. Gia đình muốn đưa thi thể anh Hải về quê nhà an táng, thế nhưng nhà anh lại thuộc diện khó khăn khó có thể chi trả chi phí hàng chục ngàn USD để đưa anh về nước.

 Anh Nguyễn Đình Hải, người lao động "chui" ở Angola đã tử vong do bị sốt rét ác tính

Theo người lao động quê Nghệ An làm việc ở Angola, trước đó, ông Đỗ Kiến Mười (49 tuổi, huyện Mê Linh, Hà Nội) - lao động “chui” trên công trường xây dựng ở Angola cũng tử vong do sốt rét ác tính hôm 22-5.

Hiện cộng đồng người Việt Nam ở Angola đang kêu gọi đóng góp để giúp gia đình đưa thi thể anh Hải về nước.

Như vậy, từ đầu tháng 3-2013 đến nay đã có 22 người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội chết ở Angola, chủ yếu do bị sốt rét ác tính và tai nạn lao động hoặc bị đánh chết. 

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm