Leo rào, chen lấn từ 1 giờ sáng vẫn không được tiêm vaccine

Rạng sáng 28-3, hàng ngàn người đã tập trung trước Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (103 Hùng Vương, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để đăng ký tiêm chủng vaccine 6 trong 1 cho con. Nhiều người trong số đó cho biết họ đã đứng xếp hàng từ 1 giờ sáng. 

Hàng ngàn người xếp hàng chờ đến lượt. Ảnh: TẤN VIỆT

Hàng người xếp hàng càng lúc càng dài, tràn cả ra đường. Nhiều người nôn nóng do sợ hết thuốc, muốn được tiêm trước nên đã chen lấn, xô đẩy, leo rào để vào bên trong.

Chị Đặng Thị Bình (ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết vợ chồng chị đưa con trai 7 tháng tuổi đi tiêm chủng. Cả gia đình chị ra Đà Nẵng từ chiều qua thuê khách sạn để sáng nay tiêm vaccine cho nhanh. Mặc dù tới trung tâm từ 4 giờ sáng nhưng vẫn không kịp bốc số sớm như dự định.

“Giờ tôi đăng ký được rồi nhưng giờ bác sĩ thông báo tạm dừng tiêm vì tình trạng hỗn loạn quá, không biết khi nào mới tiêm lại. Anh thấy đó, con tôi mệt đừ rồi kìa”, chị Bình ngồi bệt xuống nền gạch than thở.

Một người đàn ông leo rào để vào trung tâm. 

Trước tình hình trên, lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông đã được huy động đến trung tâm để giữ trật tự. Các phương tiện di chuyển qua khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, cho biết trung tâm phải tạm dừng tiêm chủng do người dân đến đăng ký quá đông. Hiện trung tâm vẫn còn khoảng 180 mũi tiêm đã được đăng ký. Những người đã được lập danh sách tiêm phòng trong sáng nay sẽ được trung tâm tiêm vào chiều cùng ngày. Những người đăng ký nhưng chưa có thuốc sẽ phải đợi đến đợt sau.

“Khi nào vaccine về chúng tôi sẽ gọi những người nằm trong danh sách đã đăng ký tiếp theo để tiêm theo quy định”, ông Thạnh nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm