Lời khai của bác sĩ tra tấn vợ dã man bằng dây xích và dao suốt 6 giờ

Bị cáo Phạm Kha Ly nghe tòa tuyên án ngày 1-8, khi các phóng viên chĩa ống kính về phía mặt, bị cáo này đã né sang hướng khác. 

Trước đó, sau hai lần hoãn xử vì thiếu hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên, chiều 31-7, tòa này đã đưa vụ án ra xét xử. Đây là một vụ án thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận tại Cần Thơ bởi hành vi đánh vợ của bác sĩ này quá dã man.

Tra hỏi bằng… xích, dao trong 6 tiếng

Theo hồ sơ vụ án, chị TCL và Phạm Kha Ly là vợ chồng đã đăng ký kết hôn vào năm 2012.

Trong thời gian sống chung Ly nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người khác. Ngày 21/3/2013, chị L thông báo mình có thai thì Ly đã tức tốc từ TP.HCM về Cần Thơ và ghé qua chợ để mua dây xích và khóa nhằm trói và khóa tay chị L để hỏi rõ sự việc.

Khoảng 9 giờ ngày 22-3, sau khi hai em ruột của Ly đi ra ngoài, Ly đóng cửa nhà lại và nói chị L cầm que đi thử thai. Khi chị L mang que thử thai hiện hai vạch (thể hiện có thai) ra thì Ly tỏ vẻ vui mừng và ẵm chị vào phòng ngủ.

Ly cởi hết quần áo của vợ ra để âu yếm và còn yêu cầu vợ nhắm mắt lại để tặng quà.

Lợi dụng vợ nhắm mắt, bác sĩ đã lấy dây xích chuẩn bị sẵn trói tay vợ và dùng ổ khóa để khóa lại. Tiếp đến, Ly chửi vợ bằng những lời lẽ rất thô tục, dùng tay đánh vào mặt, ngồi lên bụng và yêu cầu chị L khai ra mối quan hệ bất chính mà Ly nghi ngờ.

Sau đó, Ly kéo vợ ra phía sau bếp dùng dao cắt tóc, dùng chân đánh, đá vào mặt, bụng, mông vợ. Không dừng lại, bác sĩ còn dùng chân đạp vào cổ buộc chị L phải ký vào đơn ly hôn.

Ly còn dùng dao dọa rạch mặt, cắt cổ, chặt ngón tay chị L. Đến 13 giờ cùng ngày, lợi dụng lúc Ly đi vệ sinh, chị L đã tự cởi trói và vào phòng ngủ mặc quần áo. Sau đó, Ly tiếp tục kéo vợ ra phía sau bếp yêu cầu chị này đưa tiền, vàng, nữ trang và yêu cầu chị L ký vào đơn ly hôn.

Đến 15 giờ cùng ngày khi vợ đưa tiền, vàng, nữ trang thì Ly bỏ đi khỏi nhà. Hôm sau chị L đi bệnh viện điều trị thương tích và trình báo công an.

Chị L bị thương tích 2% nhưng không yêu cầu khởi tố Ly về tội cố ý gây thương tích. Chị chỉ yêu cầu Ly trả lại 50% số tiền, vàng đã lấy lúc hành hạ chị và yêu cầu Ly bồi thường tổn thất về tinh thần, sức khỏe là 20 triệu đồng.

Tang vật mà cơ quan công an thu giữ được gồm một con dao Thái Lan dài khoảng 23cm, một dao hai lưỡi dài khoảng 20cm, một dây xích dài khoảng 1m có một đầu móc kèm ổ khóa màu đen.

Bị cáo mới là bị hại!

Tại phiên xét xử  ngày 31-7, bị cáo Phạm Kha Ly cho rằng mình không phạm tội mà chính mình mới là bị hại vì bị vợ đưa ra báo chí làm rùm beng lên… Khi được hỏi về yêu cầu đòi bồi thường của bị hại, bị cáo cũng bảo mình là bị hại nên không chấp nhận bồi thường…

Sau khi nghe xong cáo trạng, bác sĩ Ly chỉ thừa nhận đánh vợ hai bạt tai và đá hai cái vào mông và cho rằng cáo trạng có nhiều chỗ không đúng. Việc đánh vợ là do lúc đó quá bức xúc, khủng hoảng không kiềm chế được. “Sau khi cưới hai tháng tôi phát hiện rất nhiều vấn đề không rõ ràng từ L, tôi thấy không thể giải quyết bằng biện pháp khác nên đã chuẩn bị dây xích và  ổ khoá nhằm hù doạ để L khai sự thật” – bác sĩ này trình bày.

Khi bị tòa hỏi căn cứ vào đâu để cho rằng vợ ngoại tình, bác sĩ này nói chỉ cần cảm nhận tình cảm hai vợ chồng dành cho nhau là hiểu. Tòa lại đặt câu hỏi nếu người thân bị cáo mà bị ngược đãi như thế thì bị cáo có bức xúc không? Ly bảo nếu người thân mà bị đối xử như vậy thì bị cáo sẽ rất bức xúc.

Tòa phải giải thích rất nhiều lần về hành vi phạm tội của bị cáo thì bị cáo mới chịu thừa nhận hành vi đánh vợ của mình là không đúng, là vi phạm pháp luật. “Tôi có đánh vợ nhưng chủ yếu chỉ hù dọa, có đánh mấy bạt tai. Dây xích, ổ khóa tự đi mua, riêng hai con dao có sẵn trong nhà. Tôi biết hành vi của mình là sai trái, nhưng vì bức xúc không kiềm chế được bản thân” - bị cáo Ly nói.

Không chỉ lên án hành vi vi phạm đạo đức của một “nam nhi”, một bác sĩ, trí thức đối với vợ, tòa còn đề nghị gửi biên bản phiên tòa đến nơi công tác của bác sĩ để xem xét lại vấn đề y đức của bị cáo. Có hội thẩm còn nghi ngờ “tôi không dám đến khoa của bị cáo và để cho bị cáo chữa bệnh cho mình, vì đối với vợ bị cáo còn đối xử như vậy thì bệnh nhân như thế nào”.

Đại diện VKS cho rằng bị cáo là người có học thức mà hành xử như người không có học thức, hành động của bị cáo không những phạm tội hành hành vợ, mà còn gây dư luận xấu trong xã hội, trái với đạo lý vợ chồng.  Tuy nhiên, VKS nhận định rằng bị cáo “phạm tội lần đầu, nhận tội, là một tri thức nếu cách ly xã hội tù giam sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này” nên chỉ đề nghị phạt bị cáo từ sáu đến chín tháng tù treo.

Cuối cùng tòa đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù treo…

 

Chị L cho biết, một tuần sau khi bị chồng đánh thì chị bị xảy thai. Tuy chị có tình cảm với chồng nhưng trước hành vi quá dã man của chồng cộng với việc cái thai không còn nên chị đã đồng ý ly hôn với chồng vào tháng 3 vừa rồi. Tại tòa, chị cho biết, không quan trọng vấn đề bị cáo có bồi thường hay không mà cần tòa xử phạt hành vi vi phạm của bị cáo theo đúng pháp luật.

Một đồng nghiệp lớn tuổi với vợ bị cáo cho biết, bị cáo ghen tuông kinh khủng. Người này tuy là đồng nghiệp nhưng đáng tuổi cô của bị cáo, vào buổi trưa thường ngủ cùng với vợ bị cáo ở cơ quan. Có hai lần bị cáo xông thẳng vào cơ quan, tới phòng thí nghiệm nơi vợ bị cáo và cô này ngủ kiểm tra từng ngóc ngách để xem có “giấu thằng nào trong đó không”.

Hồi tháng 6 mới đây, cũng chính TAND quận Ninh Kiều xử sơ thẩm đã tuyên bác yêu cầu đòi cải chính, xin lỗi của bị cáo đối với nhà báo Hiền Dung (Báo Phụ nữ TP.HCM) vì viết bài đăng báo liên quan đến chuyện đánh vợ của bị cáo.

Với hành vi đánh đập vợ tàn nhẫn như trên, bác sĩ  Phạm Kha Ly đã bị Đảng ủy khối dân chính Đảng TP Cần Thơ quyết định xóa tên khỏi danh sách đảng viên dự bị; cơ quan chủ quản kỷ luật cảnh cáo, cắt thi đua trong thời gian 3 tháng, không cho đi học bác sĩ chuyên khoa I trong vòng một năm sau khi đã trúng tuyển. Hiện bác sĩ này vẫn làm việc bình thường tại BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ (bị cáo tại ngoại)

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm