Long An: Khởi tố vụ án phó công an xã bị tố đánh dân

Trước đó, ông Võ Ngọc Thành (45 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Tây) có đơn tố cáo đến lãnh đạo công an tỉnh, các cơ quan tố tụng… về việc ông bị ông Trịnh Minh Tấn, Phó Công an xã Bình Hòa Tây, đánh gây thương tích. Theo ông Thành, trước đó ông bị công an xã mời đến làm việc về hành vi đánh người. Đến tối 6-6-2013 khi đi ngang qua nhà ông Tấn, ông không nhớ ngày đóng phạt vi phạm nên dừng lại trước cổng nhà ông Tấn hỏi thăm. Sau khi gọi tên ông Tấn và được người nhà trả lời ông Tấn không có ở nhà, ông định quay về thì ông Tấn bất ngờ xuất hiện, tắt đèn, thả chó berger cho chó quật ông xuống đất, cắn, cào vào lưng. Ông chưa kịp đứng dậy, ông Tấn chạy tới dùng vật cứng đánh vào đầu ông. Một người hàng xóm của ông Tấn có thấy ông Tấn cầm chiếc ghế và nói với người này rằng “Nó xông vào tôi nên tôi đánh”.

Ông Thành được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu, được chuyển lên BV Chợ Rẫy điều trị. Theo hồ sơ bệnh án, ông Thành bị “tụ khí nội sọ, lún sọ thái dương trái”, tỉ lệ thương tật 23%. Mới đây ông bị nhức đầu, gia đình phải đưa vào BV Đa khoa tỉnh Long An điều trị với chẩn đoán ông Thành bị suy nhược thần kinh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tấn cho rằng ông Thành nhậu say đến nhà “quậy” rồi đánh ông. Ông tự vệ, đạp vào bụng ông Thành làm ông này té đập đầu vào chậu kiểng gần đó…

Sau khi nhận đơn tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã đã lập hồ sơ xử lý kỷ luật đối với ông Tấn và xã có văn bản đề nghị Công an huyện Mộc Hóa sớm làm rõ vụ việc.

TƯỜNG VÂN - HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm