Lừa đảo ngư dân xuất ngoại?

Lừa đảo ngư dân xuất ngoại? ảnh 1

Nhiều tháng qua, ông Nguyễn Bình - ngư dân ở thôn Gành Cả - phải cho tàu cá nằm bờ, mỏi mòn chờ đợi được... xuất ngoại sang Indonesia - Ảnh: Minh Thu

Theo tường trình của ngư dân, ông Lê Văn S. (thôn Gành Cả) đã móc nối với một số đối tượng lừa đảo ngư dân nộp 14.000 USD/tàu để được sang vùng biển Indonesia đánh bắt hải sản.

Theo ngư dân của bảy tàu cá xa bờ ở thôn Gành Cả, từ tháng 2-2009 đến nay họ đã nộp cho ông S. tổng cộng khoảng 76.000 USD lo thủ tục để sang Indonesia đánh bắt hải sản nhưng mãi đến nay không thấy ông này nói gì đến chuyện đi đánh bắt cá.

Ông Tiêu Viết Thạnh, trưởng Công an xã Bình Châu, nói: “Hợp đồng lao động đưa ngư dân sang Indonesia đánh bắt không thông qua con đường Nhà nước là hoàn toàn sai pháp luật. Tuy nhiên, trước cơ quan chức năng ông S. khai có nhận của mỗi tàu 10.000 USD để lo thủ tục đưa ngư dân sang Indonesia. Bên Indonesia có giấy thông báo gửi qua bảo ngư dân xuất bến nhưng họ không chịu đi vì sợ bị bắt”.

Tuy nhiên, các ngư dân đều khẳng định chưa có lần nào nghe ông S. thông báo chuẩn bị xuất bến để sang Indonesia đánh bắt. Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo MINH THU (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm