Mừng Đại hội lần XI Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM

Luôn đồng hành cùng TP vượt qua thử thách

Tham dự đại hội có 299 đại biểu phụ nữ xuất sắc đại diện cho hơn 1,5 triệu hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn TP.HCM. 299 đại biểu đã biểu quyết bầu chọn được 65 ủy viên là Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong nhiệm kỳ trước, hội đã có nhiều thành tích đáng kể, nổi bật là huy động được trên 248 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Các cấp hội cũng hỗ trợ 1.246 tỉ đồng cho 197.000 hội viên phụ nữ để khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Trong thời gian dịch bệnh, hội có nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên, phụ nữ vay vốn như giãn thời gian vay, giảm lãi suất cho vay và các giải pháp nhằm giảm kinh phí, rủi ro và hạn chế nợ xấu,…

Ở nhiệm kỳ mới, hội đặt ra những hoạt động như xây dựng cổng thông tin điện tử Hội LHPN TP.HCM; xây dựng và thực hiện đề án hỗ trợ vốn cho phụ nữ khởi nghiệp, phát triển sản xuất; chương trình “Vòng tay yêu thương” hỗ trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch COVID-19…

Hội LHPN TP.HCM cũng đặt mục tiêu mỗi cơ sở hội duy trì ít nhất một loại hình hoạt động để vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe, phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng.

Ông Nguyễn Văn Nên ( thư Thành ủy TP.HCM) hỏi thăm các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: KHÁNH CHI

Phát huy tinh thần hoạt động sáng tạo

Tinh thần hoạt động sáng tạo của Hội LHPN TP được phát huy qua hàng loạt công việc khác nhau. Trong dịch, hội có những sáng kiến như chương trình đồng hành vượt cạn, vòng tay yêu thương, giọt sữa yêu thương, đi chợ giúp dân, chuyến xe 0 đồng… thiết thực khi xã hội cần thiết.

Ông NGUYỄN VĂN NÊN, Bí thư Thành ủy TP.HCM 

Ngoài ra, hội sẽ giúp đỡ 3.200 hộ gia đình đạt tiêu chí “gia đình năm không, ba sạch” bền vững, mỗi cơ sở hội giúp ít nhất 10 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo, ra khỏi diện cận nghèo…

Theo đó, đến cuối nhiệm kỳ hội phấn đấu giúp được 15.000 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo TP; xây dựng ít nhất 50 mái ấm tình thương tại các địa phương khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo phương hướng nhiệm vụ của hội, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, khẳng định TP.HCM là địa bàn có đông đảo lực lượng nữ trí thức, nữ doanh nhân, đây là “tài nguyên” vô cùng quý giá cần được phát huy,

Cũng trong đại hội, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP, đã trao 100 tỉ đồng cho Hội LHPN TP để thực hiện đề án “Hỗ trợ vốn cho phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế giai đoạn 2021-2026”.

Thay mặt Thành ủy TP, ông Nguyễn Văn Nên (Bí thư Thành ủy TP.HCM) biểu dương hội đã có nhiều hoạt động bám sát trọng tâm, theo định hướng chỉ đạo của trung ương hội và yêu cầu nhiệm vụ của TP.

“Hội LHPN TP cùng các tầng lớp phụ nữ luôn đồng hành, chung sức, giữ vững niềm tin cùng Đảng bộ và nhân dân TP tham gia xây dựng và phát triển TP, đồng hành vượt qua khó khăn thử thách nhất là giai đoạn TP bị ảnh hưởng nặng nề của dịch” - ông nhận định.

Ông Nên gửi lời cám ơn đến đội ngũ cán bộ phụ nữ và phụ nữ các giới đã hy sinh thầm lặng, quên mình trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, ông cũng gửi lời tri ân, chia sẻ đến gia đình có người thân không may qua đời vì dịch COVID-19.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy khẳng định để đạt được mục tiêu phát triển của TP, Hội Phụ nữ cần tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, đoàn kết một lòng. Bí thư Thành ủy chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh việc chăm lo đời sống của người dân, đặc biệt trong điều kiện bình thường mới. Đặc biệt là giải quyết lao động việc làm cho nữ giới sau dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm