Mái ấm yêu thương đã được trao tặng

Công ty Nhiệt điện Mông Dương (thuộc GENCO 3) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức trao tặng, bàn giao "Mái ấm yêu thương" cho ông Trần Xuân Bầy, hộ nghèo tại tổ 7, khu 9, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Bí thư Đảng ủy-Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương và Bí thư Đảng ủy phường Mông Dương cắt băng khánh thành nhà cho hộ ông Trần Văn Bầy. Ảnh: CTV

Ông Trần Xuân Bầy hiện đã tuổi cao sức yếu, sống neo đơn. Nhiều năm nay, ông phải sống dựa vào nguồn trợ cấp cho người nghèo, cuộc sống rất vất vả.

Bao nhiêu năm ông sống cô đơn, không nơi nương tựa trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Đồng thời, do chỉ sống nhờ vào nguồn trợ cấp nên nhiều năm nay ông Bầy cũng không có điều kiện để sửa chữa ngôi nhà.

“Tôi cứ nghĩ mình sẽ phải sống trong căn nhà lụp xụp này mãi bởi đến cơm tôi còn phải lo ăn từng bữa thì lấy gì để nâng cấp, sửa chữa nhà. Hôm nay tôi đã được sống trong căn nhà khang trang, sạch sẽ mà cứ ngỡ như mơ. Bây giờ, tôi không còn lo lắng gì thêm nữa”, ông Bầy xúc động nói.

Trước hoàn cảnh của ông Bầy, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã trích từ Quỹ an sinh xã hội của công ty với số tiền hơn 115 triệu đồng để xây dựng căn nhà cấp 4 kiên cố cho ông. Công trình được khởi công tháng 7-2019 và hoàn thành cuối tháng 8-2019.

Trong dịp này, đại diện chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng trao tặng cho ông Bầy nhiều vật dụng thiết thực như: Bàn ghế, giường, quạt, bếp gas… để hỗ trợ ông Bầy nhanh chóng ổn định cuộc sống trong ngôi nhà mới.

 Ông Bầy cho biết sau khi Công ty Nhiệt Điện Mông Dương hỗ trợ thì nay cuộc sống của ông đã ổn định hơn. Không chỉ có căn nhà che nắng, trốn mưa mà nay ông còn được công ty trang bị cho nhiều vật dụng thiết yếu trong gia đình.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương, cho biết đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhiều năm qua, bên cạnh nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, góp phần cung ứng đủ điện cho hoạt động kinh tế - xã hội, Công ty Nhiệt điện Mông Dương thường xuyên phối hợp cùng địa phương thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo, ủng hộ sửa chữa nhà văn hóa tại địa phương…

Đây cũng là chương trình an sinh xã hội của công ty hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đồng thời Genco 3 cũng mong muốn tạo điều kiện để những hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Công ty sẽ hỗ trợ cho mỗi trường hợp trong chương trình kinh phí xây dựng nhà trị giá 100 triệu đồng/căn. Công ty rất mong muốn có thêm nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành để chương trình được mở rộng, lan tỏa và Mái ấm yêu thương được che mưa, che nắng cho nhiều gia cảnh khó khăn, giúp người dân địa phương cải thiện, ổn định cuộc sống, hướng tới tương lai tươi sáng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm