Malaysia không tuyển thêm lao động ngoài nước

Theo đó, người sử dụng lao động ở Malaysia muốn thuê lao động nước ngoài chỉ được phép tuyển những người đang ở Malaysia bao gồm cả những người có giấy phép đã hết hạn.

Người sử dụng lao động hoặc công ty môi giới lao động bao che cho việc sử dụng lao động nước ngoài bất hợp pháp sẽ đối mặt với án hình sự. Các công ty tuyển dụng phải đăng ký lao động nước ngoài làm việc cho họ đến cuối tháng 6-2016. Những lao động nước ngoài bất hợp pháp sẽ bị bắt giữ và bị trục xuất về nước.

Trước động thái trên, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Cục Quản lý lao động Bộ LĐ-TB&XH, cho hay qua kiểm chức các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho thấy thực chất vấn đề là các doanh nghiệp Malaysia có giấy phép lao động vẫn tiếp tục tuyển thêm lao động nước ngoài. Còn các doanh nghiệp chưa có giấy phép thì không được cấp mới.

Theo đó, Cục khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu lao động trong nước đang triển khai đưa lao động trong nước sang Malaysia làm việc tiếp tục thực hiện các hợp đồng đã ký kết đưa lao động sang làm việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm