Mãn nhãn ngắm cánh đồng triệu bông hướng dương ở Nghệ An

Màu vàng óng ả của những bông hoa tô điểm trên nền lá xanh mướt đã xua đi cái giá lạnh mùa đông khiến ai ai khi đến thăm cũng đầy hứng khởi và mãn nhãn.

Hàng triệu bông hoa trên cánh đồng đang ngậm những giọt sương, giọt nắng để sẵn sàng bung nở phủ một màu vàng rực sáng cả một khoảng trời chạy thẳng xuống khu vực hồ sông Sào.

Cánh đồng hoa hương dương tại Nghĩa Đàn thuộc trang trại TH có diện tích trên 70 ha nằm ở 2 khu vực: khu vực cánh đồng giữa trang trại số 2 - trang trại số 3 và cánh đồng C1. Trong đó đẹp nhất là cánh đồng giữa trang trại số 2 và số 3. Khu vực này cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 3km (thay vì trồng ở khu vực cánh đồng ven đường mòn Hồ Chí Minh như trước kia).

Cánh đồng hoa tuy không nằm trên mặt đường Hồ Chí Minh nhưng vẫn thu hút hàng ngàn người tới tham quan mỗi ngày. Cả triệu bông hoa đang bừng nở, khoe sắc chạy thẳng từ đường lớn tới hồ sông Sào tạo nên vẻ thơ mộng đặc biệt cho vùng đất nơi đây.

Vẻ đẹp của cánh đồng “hoa mặt trời” đang cuốn hút hàng trăm nghìn người dân đủ mọi lứa tuổi hội tụ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh tạo dáng, đua sắc cùng hoa, trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn như một cánh đồng châu Âu giữa lòng xứ Nghệ.

Đối với dải đất miền Tây Nghệ An, việc một cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ xuất hiện đã khiến cuộc sống nơi đây ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cánh đồng hoa độc nhất vô nhị này của Trang trại TH trồng để vừa làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa, vừa tạo môi trường sinh thái và cảnh quan.

Màu vàng óng ả của những bông hoa kết hợp với màu xanh của cây, lá đã tô điểm cho mảnh đất Nghĩa Đàn trở nên hấp dẫn với du khách mọi phương.

Cứ sau 2 vụ ngô và cao lương, các kỹ sư nông nghiệp ở Trang trại TH lại trồng hướng dương với mục đích luân canh cây trồng để giảm các nguy cơ tích lũy bệnh, cỏ dại thay vì dùng cây họ đậu như dân gian quen làm, bởi lẽ hướng dương cho năng suất rất cao, chịu hạn, lạnh tốt hơn nhiều. Đặc biệt, toàn bộ cây hướng dương (bao gồm cả thân cây, lá và hạt) được nghiền nhỏ và ủ chua làm thức ăn cho bò sữa trở thành một món ngon độc đáo, bổ sung tinh dầu OMEGA3, không chỉ lạ miệng “khoái khẩu” giúp bò cho nhiều sữa hơn mà giá trị protein trong khẩu phần ăn của bò cũng tăng từ 6 đến 16% so với ngô. Đây cũng là một trong những “bí quyết” để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của thiên nhiên định vị nên thương hiệu TH true MILK.

 

  Mãn nhãn ngắm cánh đồng triệu bông hoa hướng dương bung nở ở Nghệ An

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.