Mẹ bé Hải An: 'Mẹ đã được gặp lại con rồi!'

Sau ca ghép giác mạc của bé Hải An hiến tặng thành công cho cụ bà 73 tuổi bị sẹo giác mạc nhiều năm nay sống trong bóng tối và bệnh nhân còn lại là nam giới 42 tuổi bị đục giác mạc di truyền, không nhìn rõ 8 năm qua. Chiều tối 5-3, cả hai người nhận đã đến gia đình bé Hải An để cảm ơn và thắp cho cô bé dũng cảm nén nhang.

Vừa nghe tiếng chiếc taxi dừng ở đầu ngõ, mẹ bé Hải An đã chạy vội ra trước ngóng đợi. Thấy bà cụ xuống xe, chị Thùy Dương (mẹ bé Hải An) chạy đến đỡ, nước mắt bắt đầu ngắn dài: “An ơi, mẹ được gặp con rồi”.

Đi ngay sau là người đàn ông 42 tuổi đeo kính trắng, trông khỏe khoắn và tự đi lại dễ dàng.

Mẹ bé Hải An: 'Mẹ đã được gặp lại con rồi!' ảnh 1
Chị Thùy Dương cùng người nhận giác mạc của con gái Hải An

Sau khi đưa cả hai cùng vào trước bàn thờ, người mẹ đốt thêm vài nén nhang và thì thầm với di ảnh cô bé: "An ơi, bà và bác đến thắp hương cho con này".

Vừa thắp hương cho bé Hải An, cụ bà 73 tuổi xúc động nói: “Nhờ cháu mà bà và bác mới có ánh sáng, bà đến đây để tạ ơn cháu và gia đình. Bà vô cùng biết ơn tấm lòng của cháu”.

Người đàn ông 42 tuổi cho biết, trước khi được ghép giác mạc, anh không hề biết câu chuyện của Hải An. Sau này khi bác sĩ kể lại, anh rất xúc động và bất ngờ.

“Sau khi mở băng, cảm giác như mình được sinh ra lần nữa. Tôi sẽ giữ gìn đôi mắt này. Nếu sau này chết đi, tôi sẵn sàng hiến lại giác mạc của Hải An cho người khác để đôi mắt ấy còn mãi”, nam bệnh nhân chia sẻ.

Được gặp lại ánh mắt của con sau hơn 10 ngày xa cách, chị Dương không giấu nổi hạnh phúc. Bùi ngùi như trong giây phút gặp gỡ sau bao ngày xa cách, chị thủ thỉ với mọi người: “Tôi đã thấy con trong đôi mắt của bà, của bác”.

Vốn là bác sĩ, chị Dương soi đèn để kiểm tra mắt cho hai người mang giác mạc con mình và dặn dò hai người nhớ phải dùng thuốc đúng giờ, tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm