Mẹ con hào hứng học pháp luật về an toàn giao thông

“Xe gắn máy được chở mấy người, trong những trường hợp nào?”, khi nghe chú cảnh sát giao thông đặt câu hỏi đố vui có thưởng, nhiều bạn nhỏ đã nhờ sự trợ giúp của phụ huynh vì không rõ pháp luật về an toàn giao thông tại chương trình “chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” tại hai xã An Phú Tây và Qui Đức (huyện Bình Chánh, TP.HCM) diễn ra ngày 1-4. Tuy nhiên, khi được hỏi xe gắn máy được phép chở ba, bao gồm hai người lớn và một trẻ em bao nhiêu tuổi trở xuống thì các bạn nhỏ lẫn phụ huynh đều tỏ ra lúng túng.

Lắc đầu bẽn lẽn, chị Phạm Ngọc Bích, sống ở xã Qui Đức, huyện Bình Chánh cho biết: “Mấy đứa con ở nhà toàn đi xe đạp tới trường hiếm khi phải chở lắm. Còn tôi cũng toàn từ nhà ra chợ, từ chợ về nhà thôi nên không rành lắm pháp luật về an toàn giao thông. Giờ chỉ có mỗi thằng bé nhất mới 10 tuổi, đi đâu hai vợ chồng cũng thường chở theo chứ không biết là nếu nó lớn trên 14 tuổi thì không được phép chở nữa. Hôm nay, chơi đố vui cùng con mới biết”.

Các em thiếu nhi tại xã An Quý Tây học cách nhận biết các biển báo do Đại úy Đinh Minh Vương, cán bộ đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM hướng dẫn. Ảnh: HL

Say sưa dõi theo con chơi trò đố vui, chị Thu Hương lẩm nhẩm ghi nhớ mức phạt 150.000 đồng cho người lái xe gắn máy chở người không đội nón bảo hiểm ngồi phía sau. “Hồi nào giờ biết không đội mũ bảo hiểm là bị phạt nhưng không biết phạt bao nhiêu cả và không ngờ người chở cũng bị phạt luôn”  - chị Hương bày tỏ.  

Ngoài trả lời các câu hỏi an toàn giao thông, các em thiếu nhi và phụ huynh còn được hướng dẫn cách ngồi xe gắn máy, đội nón, gài nón và chọn nón bảo hiểm sao cho an toàn.

Các phụ huynh chăm chú theo dõi các câu hỏi đố vui về an toàn giao thông. Ảnh: HL

Tham gia chương trình, ngoài được phổ biến kiến thức pháp luật an toàn giao thông, 180 em đã được nhận những phần quà gồm sữa do Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ. Chương trình do Đoàn Sở Tư pháp TP.HCM thuộc Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP và Đoàn Cơ quan chính quyền huyện Bình Chánh tổ chức với sự phối hợp của Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Đường sắt - Đường bộ Công an TP, Đoàn xã An Phú Tây, Đoàn xã Qui Đức (huyện Bình Chánh) nhằm chào mừng Tháng thanh niên và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2018). 

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

+ Tại xã An Phú Tây: 

Học cách đội nón bảo hiểm sao cho an toàn. Ảnh: HL

Ngồi xe cũng bài bản để đảm bảo an toàn. Ảnh: HL

Chăm chú theo dõi cách nhận biết các biển báo giao thông. Ảnh: HL

Anh Nguyễn Thanh Duy, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban phong trào Đoàn khối Dân-Chính Đảng TP trao quà cho các em nhỏ. Ảnh: HL

+ Tại xã Quí Đức: 

Các em nhỏ hào hứng tham gia trò chơi. Ảnh: HL

Nhận biết biển báo giao thông cũng không thua kém các bạn xã An Phú Tây. Ảnh: HL

Vui mừng khi nhận quà. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm