Mẹ nén nỗi đau đồng ý hiến tạng con để cứu người

Ngày 3-12, gia đình bệnh nhân NHQ (sinh năm 1990, ngụ tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết gia đình đồng ý hiến tạng của bệnh nhân. Bệnh nhân được xác định chết não sau khi bị tai nạn giao thông.

Ngày 2-12, các bộ phận hiến được Trung tâm Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận tại Bệnh viện Bà Rịa.

Theo chia sẻ của bà Phạm Thị M (mẹ bệnh nhân Q), tối 28-11 Q. không may xảy ra va chạm giao thông (người va chạm với Q. sau đó được xác định là một người chị họ). Q. bị ngã đập đầu xuống đường, người chị họ bị thương.

Gia đình ngoài phòng chờ phẫu thuật lấy tạng. Ảnh:TĐ

Cả hai người được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Sau khi khám, các bác sĩ cho biết Q. đã bị chết não.

Nén nỗi đau mất con, bà M. đã bàn bạc với người thân trong gia đình và tất cả đều đồng thuận hiến tạng của Q. để cứu sống những người khác.

Trung tâm Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận các bộ phận trên cơ thể của bệnh nhân Q. gồm: Tim, phổi, gan, thận và tủy, giác mạc…

Được biết các bộ phận cơ thể của Q. được vận chuyển bằng xe ô tô, sau đó chuyển bằng máy bay ra Huế và Hà Nội để ghép cho những người đang chờ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm