Mẹ sốc nặng khi con gái 10 tuổi nghiện web sex

Một người mẹ đã chia sẻ như thế trong buổi tọa đàm “Bảo vệ con khỏi game online” diễn ra vào chiều 20-8, tại Trường ngoại khóa TOMATO (Nguyễn Trọng Tuyển, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Chương trình do Hội quán Các bà mẹ phối hợp với Trường ngoại khóa TOMATO và báo Thế Giới Tiếp Thị tổ chức.

Buổi trò chuyện có sự tham gia của ThS Trần Văn Hùng, Tổng Giám đốc Son Nam Plaza, người sáng lập và giảng dạy lớp học xanh Sơn Nam - nơi đã mang nhiều bạn trẻ đi từ vòng xoáy của game online về với cuộc sống bình thường.

ThS Trần Văn Hùng cho biết theo thống kê mới nhất, có 68% trẻ em truy cập vào các web sex, game online. Đây là con số đáng báo động đối với cha mẹ. Ảnh: THANH TUYỀN

Người mẹ tâm sự thêm: “Dù cố gắng giải thích cho con, đưa con đi nhà sách, hoạt động ngoài trời nhưng bé vẫn không có chuyển biến, thay đổi. Có khi con còn kể con xem phim gì mà người ta không mặc đồ… Bé còn thể hiện bằng hành động như hôn bạn trai trong lớp khi thấy mến bạn nào đó. Một phần cũng do nhà tôi kinh doanh tiệm Net nữa nên rất khó để con có thể thoát ra được điều này”.

Ngày nay, nhiều cha mẹ lấy lý do công việc bận rộn nên không thể gần gũi với con cái. Cha mẹ cần tạo sân chơi để cùng vui chơi với con mình thì mới giúp con tránh xa những trò chơi thiếu lành mạnh. Trong ảnh: Các em nhỏ đang tập xếp giấy origami. Ảnh: THANH TUYỀN

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ThS Trần Văn Hùng cho biết các bậc cha mẹ cần dành thời gian cho con mình, tạo sân chơi lành mạnh cho con như cả gia đình cùng đi về quê chơi, đi câu cá, tham quan hay chịu khó ngồi xuống cùng chơi với con để con cái gần gũi với cha mẹ hơn, để con cảm nhận được sự quan tâm và tình thương của cha mẹ dành cho mình... Đó là cách để giúp con dần xa rời các thiết bị máy móc, các trò chơi thiếu lành mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm