Mở rộng thời gian giám sát, cách ly những người đến từ Đà Nẵng

Ngày 31-7, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế; Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gởi Công an Bình Thuận và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Lãnh đạo Bình Thuận kiểm tra cơ sở điều trị COVID-19.

Theo đó yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát danh sách tất cả các trường hợp trên địa bàn đã từng đi đến TP Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến 28-7. Từ đó sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức cách ly y tế; lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tránh lây lan ra cộng đồng.

Các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; người từng làm việc, thực tập tại các Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã trở về địa phương, yêu cầu cách ly y tế tập trung.

Các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm trong các Thông báo khẩn số 15, 16, 17, 18 của Bộ Y tế, yêu cầu cách ly tại nhà theo dõi y tế. Tiến hành lấy mẫu các trường hợp trên và lập sanh sách những người tiếp xúc gần để giám sát, cách ly kịp thời.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách các trường hợp trên gởi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trước ngày 2-8.

Được biết trước đó, tỉnh Bình Thuận chỉ giám sát những người đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi từ ngày 18-7 và văn bản này đã mở rộng thời gian lên 17 ngày.

Theo Sở Y tế Bình Thuận hiện số trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở điều trị là 11 trường hợp, trong đó ba trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có hai người sức khỏe ổn định và một người có triệu chứng sốt, ho.

Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi bốn trường hợp, trong đó có một người có triệu chứng sốt, một có triệu chứng ho, khạc đàm và hai trường hợp còn lại sức khỏe ổn định.

Trung tâm Y tế Tánh Linh bốn trường hợp đều có sức khỏe ổn định.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 42 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Tối 30-7, đã đưa vào giám sát, cách ly tại nhà thêm 412 trường hợp đến từ các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Tổng cộng đã có 1499 trường hợp đến từ các tỉnh trên đã và đang được giám sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm