Mỗi năm thêm hơn 12.000 người nghiện

Thứ trưởng, Nguyễn Trọng Đàm, cho biết hiện cả nước có hơn 204 nghìn người nghiện ma túy, mỗi năm số người nghiện tăng 6%, đây là một con số đáng báo động, nên cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, ông Đàm yêu cầu các cơ quan liên quan sắp tới phải tăng cường tổ chức các dịch vụ điều trị, cai nghiện để người nghiện có thể lựa chọn các dịch vụ phù hợp. Huy động cộng đồng hỗ trợ người sau cai nghiện.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đam phát động phong trào tình nguyện. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Đàm cũng mong muốn các tình nguyện viên phát huy vai trò, trách nhiệm của mình: "Mỗi tình nguyện viên phải luôn sát cánh cùng người nghiện ma túy thông qua việc tiếp cận, động viên, khuyến khích tạo cơ hội cho người nghiện ma túy tham gia các chương trình điều trị ma túy thích hợp, tạo động lực cho họ cai nghiện và hòa nhập với cộng đồng..." - ông Đàm nói.

Theo Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, hiện cả nước có 39 tỉnh, thành phố đã thành lập được các đội tình nguyện viên, mỗi tình nguyện viên sẽ vận động, hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất một người nghiện ma túy trên địa bàn tham gia chương trình cai nghiện hoặc một người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, kêu gọi hỗ trợ người sau cai nghiện tìm kiếm việc làm. Cũng theo Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, quá trình cai nghiện ma túy dựa vào cộng đồng bước đầu đã có những tín hiệu tốt. Được biết, hiện có 70% người nghiện ma túy đang sống trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm