'Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn'

Ngày 18-4, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị đã tổ chức Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên.

Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên; tạo sức lan tỏa của văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng...

Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết trong thời gian qua chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên và thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực như thành lập các câu lạc bộ đọc sách, tổ chức các buổi giao lưu với các diễn giả, tác giả …

Các hoạt động trên đã giúp nhiều bạn trẻ tìm thấy những kiến thức, kỹ năng, ươm mầm những ước mơ, những giá trị của cuộc sống, định hướng tương lai để bước vào đời…

Anh Nguyễn Tường Lâm cũng bày tỏ mong muốn, mỗi một cán bộ, hội viên, thanh niên và các em học sinh sẽ được hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách cũng như văn hóa đọc.

“Mỗi bạn trẻ hãy lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp, những điều tâm đắc từ những trang sách để làm hành trang cho tương lai của bản thân. Sống, học tập và làm theo những điều tốt đẹp, giá trị từ sách để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển”- anh Nguyễn Tường Lâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.