Mong giữ lại đôi mắt cho con

Mẹ cháu, chị Hoàng Thị Huề, nước mắt ràn rụa kể: “Các bác sĩ ở Bệnh viện Mắt TP.HCM chẩn đoán cháu bị ung thư mắt và phải múc bỏ mắt thì tế bào ung thư mới không di căn. Nghe bác sĩ nói, chị quỵ tại chỗ vì cháu Linh là con gái duy nhất của vợ chồng chị. Linh mới hai tuổi rưỡi, vợ chồng chị là công nhân ở Khu chế xuất Tân Thuận. Hằng ngày, anh chị phải gửi cháu cho một nhóm trẻ gia đình để đi làm. Thấy mắt phải của cháu sáng quá mức bình thường, cô giáo đã thông báo với gia đình. “Cách đây bốn tháng, khi Linh giật mình thức giấc nửa đêm, mắt phải của cháu phát sáng như mắt mèo. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ chắc mắt con bị ánh đèn chiếu vào. Thế nhưng theo dõi cả tuần, tôi vẫn thấy mắt cháu không khỏi, đành đưa cháu đến bệnh viện khám và bàng hoàng khi bác sĩ cho biết cháu bị khối u trong mắt” - chị Huề nhớ lại.

Sau tám năm rời Nam Định vào Sài Gòn làm công nhân, từ những đồng tiền chắt chiu, vợ chồng chị Huề đã mua một miếng đất ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Nghe con bệnh, anh chị vội bán rẻ miếng đất để đưa con sang Thái Lan rồi Singapore mong giữ lại đôi mắt cho con.

2. Khi anh chị đưa con sang đất Thái, các bác sĩ lắc đầu, vợ chồng chị chỉ biết ôm con khóc. Cảm thông hoàn cảnh của gia đình, có người mách chị nên đưa cháu sang Singapore. Ai chỉ đâu, vợ chồng chị lại bồng con sang đó.

Trên đất Singapore, anh chị được nhóm sinh viên thiện nguyện Việt Nam giúp thuê nhà trọ, đưa đi bệnh viện. Lần này, bác sĩ vẫn chẩn đoán cháu Linh có ba khối u ác tính trong mắt. Nếu muốn giữ được mắt, cháu phải xạ trị hóa chất ít nhất sáu lần. Chi phí mỗi lần xạ trị khoảng 4.000 đôla Singapore. Trong khi đó, số tiền anh chị mang theo chỉ đủ để cháu xạ trị được ba lần. “Còn ba lần nữa cháu phải xạ trị, vô hóa chất. Giờ vợ chồng tôi không biết tính sao. Có ai làm cha mẹ lại đành lòng nhìn con mình mất đi con mắt...” - chị Huề ngậm ngùi.

Bởi vậy, chị đành để con lại cho chồng chăm sóc và về Việt Nam hôm 6-9 để đi làm và vay mượn tiền gửi qua. Lương công nhân thâm niên tám năm của chị chỉ được khoảng 2,5 triệu đồng/tháng. Cảnh nhà càng túng quẫn hơn khi chồng chị phải nghỉ làm từ khi con phát bệnh để tiện chăm sóc con. Gánh nặng gia đình và khoản tiền điều trị khổng lồ giờ đặt cả trên vai khiến chị gần như tuyệt vọng...

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm