Một con cá voi liên tục dạt vào bờ

Trước đó, khoảng 10h cùng ngày, người dân thôn Phước Lộc đã phát hiện một con cá voi (ngư dân gọi là cá Ông) bị sóng đánh kiệt sức trôi dạt vào bờ. Ngay sau khi phát hiện, bà con ngư dân đã huy động các tàu ghe và thúng trong khu vực cùng hàng chục thanh niên tại địa phương tổ chức đưa cá voi quay trở lại vùng biển nước sâu cách bờ hơn 1 hải lý nhưng con cá voi này vẫn dạt trở lại vào bờ.

Một con cá voi liên tục dạt vào bờ ảnh 1

Cá voi dạt vào bờ đang hấp hối
Con cá voi này thuộc loại lớn, dài gần 3m, đường kính thân khoảng 0,5m, nặng khoảng 300kg, da trơn, màu đen có hoa văn trắng. Theo các ngư dân, do con cá này quá yếu, trong tình trạng hấp hối nên tìm vào vùng nước cạn gần bờ để lụy (chết).
  Một con cá voi liên tục dạt vào bờ ảnh 2
Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem cá voi dạt vào bờ

Các ngư dân cho biết, nếu cá chết sẽ đưa vào khu vực miếu thờ cá voi của thôn để chôn cất. Chiều 21/7, chính quyền và người dân địa phương cũng đã quyên góp tiền để chuẩn bị tiến hành nghi lễ chôn cất tại nghĩa địa cá voi xã Tam Tiến theo nghi thức truyền thống của ngư dân địa phương trong trường hợp con cá voi này chết.

Trước đó, vào ngày 18/7 một con cá voi nặng khoảng 100kg cũng đã dạt vào bờ biển thôn Lộc Đông (xã Tam Tiến, Núi Thành) và hấp hối, sau đó con cá voi này cũng đã chết và được người dân chôn cất.

Theo Công Bính (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm