Một ngày bắt 2 nhóm trộm đêm

Các đối tượng đều trú ở tỉnh ngoài, lang thang ra Hà Nội hoạt động trộm cắp…

Trước đó, ngày 22-12, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAQ Hoàng Mai đã điều tra, bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy tại phường Yên Sở. Trên cơ sở tài liệu tích lũy, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã đấu tranh, làm rõ một trong 2 đối tượng là Nguyễn Văn Thủy (SN 1991), trú ở Kim Bôi, Hòa Bình đã cùng Đỗ Mạnh Toàn (SN 1990), có hộ khẩu thường trú ở Nam Trung, Tiền Hải, Thái Bình đột nhập vào số nhà 99/141 phố Định Công, phường Hoàng Mai vào lúc 1h ngày 9-12-2009, trộm cắp 1 máy tính xách tay Toshiba trị giá khoảng 12 triệu đồng của anh Nguyễn Triều Dương, trú ở địa chỉ trên.

Sau đó, Thủy và Toàn mang máy tính  bán cho Nguyễn Quang Huy ở cửa hàng kinh doanh máy tính trên phố Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng với giá 6,5 triệu đồng. Lúc 19h cùng ngày, một mũi trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAQ Hoàng Mai mật phục trên đường Trương Định, phường Giáp Bát đã bắt giữ Lưu Ngọc Thanh (SN 1974), có hộ khẩu thường trú ở Nam Hồng, Nam Trực, Nam Định. Đây là đối tượng đã nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát sau khi có tài liệu xác định Lưu Ngọc Thanh liên quan đến một số vụ trộm đêm trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Qua đấu tranh, Lưu Ngọc Thanh khai nhận, khoảng 2h sáng một ngày trong tháng 9-2009, đối tượng đã đột nhập vào một nhà dân ở tổ 10, phường Định Công, quận Hoàng Mai trộm cắp 1 máy tính xách tay Acer trị giá khoảng 4 triệu đồng; sau đó bán cho một người không quen biết được 500 trăm nghìn đồng. Tiếp đó, khoảng 11h ngày 10-10, Thanh đột nhập vào một nhà trọ ở tổ 12, phường Định Công trộm cắp 1 máy tính xách tay Toshiba và 1 ĐTDĐ Nokia E63 có tổng trị giá là 18 triệu đồng.

Tên Thanh cũng mang máy tính xách tay trộm cắp được bán cho Nguyễn Quang Huy ở cửa hàng kinh doanh máy tính trên phố Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng được 5,5 triệu đồng. Còn chiếc ĐTDĐ Nokia E63, Thanh bán cho người không quen biết với giá 2,8 triệu đồng và tiêu xài hết. Tập trung khai thác mở rộng, Đội CSĐT tội phạm về TTXH -  CAQ Hoàng Mai làm rõ Lưu Ngọc Thanh đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các phường Định Công, Đại Kim; bước đầu xác định được 3 người bị hại, thu hồi 1 máy tính xách tay. Vụ việc đang được CAQ Hoàng Mai điều tra mở rộng.

Theo Thu Ba (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm