Mưa "vàng" cứu hàng nghìn hecta hoa màu

Trận mưa bắt đầu từ lúc 13h30 kéo dài tới 15h30 cùng ngày với lượng mưa đo được của Trung tâm khí tượng thủy văn Lâm Đồng là 11mm. Đây là con mưa lớn nhất trong nhiều tháng qua tại tỉnh này.

Trận mưa kéo dài đã kịp thời giải hạn cho hàng nghìn hecta lúa, hàng chục nghìn hecta cà phê đang trong thời kỳ kết quả. Mưa lớn và kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ cũng đã làm ngập lụt cục bộ một số tuyến đường trong nội ô TP Đà Lạt.

Ông Trần Xuân Hiền, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong vài ngày tới tại Lâm Đồng vẫn tiếp tục có mưa. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của giải áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng mở rộng sang phía Nam.

Trong nhiều tháng qua, do nắng hạn kéo dài nên hầu hết sông suối, hồ chứa nước tại các huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng bị cạn kiệt dưới mực nước chết. Hàng loạt trạm bơm phải ngừng hoạt động, nhiều diện tích hoa màu bị hạn hán đe dọa hoặc không thể canh tác. 

Mưa "vàng" cứu hàng nghìn hecta hoa màu ảnh 1
Trước đó, nắng hạn tại Lâm Đồng làm hàng nghìn hecta hoa mùa bị khô hạn không có nước tưới 

Mưa "vàng" cứu hàng nghìn hecta hoa màu ảnh 2
 
Để có nước tưới hoa màu và sinh hoạt, người dân dưới chân núi Langbiang huyện Lạc Dương phải mua dây bắc nước từ đỉnh núi về buôn có chiều dài hàng kilomet

Mưa "vàng" cứu hàng nghìn hecta hoa màu ảnh 3
 
Trận mưa lớn chiều ngày 15/4 được xem là "cơn mưa vàng" cứu hàng chục nghìn hecta hoa màu của Lâm Đồng

Theo K. L (Bee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm