Mướt mồ hôi hỗ trợ người dân ra vào Gò Vấp

17 giờ 30 ngày 1-6, lượng người dân và phương tiện dồn về chốt kiểm dịch ở giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị bắt đầu tăng cao, đặc biệt là ở chiều vào quận Gò Vấp. Hàng chục người trong đó có cảnh sát, dân quân, bảo vệ dân phố và thanh niên tình nguyện phải hoạt động hết công sức nhằm phân luồng, hướng dẫn, hỗ trợ người dân.

Một cán bộ cảnh sát làm việc tại chốt ở giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ở hướng từ Phạm Văn Đồng rẽ vào, người dân đổ về khiến cả hai dân quân mướt mồ hôi, khản tiếng. Những người dân có hộ khẩu Gò Vấp hoặc người làm việc trong quận Gò Vấp được hỗ trợ cho vào, các trường hợp còn lại được yêu cầu quay đầu và đổi lộ trình khác.

Vừa hướng dẫn người dân, anh NLQĐ chia sẻ, thời điểm chiều tối và buổi sáng là khung giờ “nóng” nhất vì lượng phương tiện tăng cao, việc ùn tắc diễn ra khiến áp lực càng nặng hơn. Các cán bộ, chiến sĩ phải hỗ trợ nhanh nhất có thể nhằm không ảnh hưởng đến công việc của người dân.

Cán bộ, chiến sĩ làm việc hết công suất khi lượng người đổ về chốt tăng cao vào giờ cao điểm. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Anh em chúng tôi đều rất cố gắng để giải thích, hướng dẫn cho người dân để việc qua lại chốt của mọi người được nhanh nhất vừa tránh ùn ứ. Tuy nhiên, việc người dân đổ dồn về chốt giờ cao điểm khiến ùn tắc là khó tránh khỏi”, anh Đ. nói.

Anh Đ. cho biết thêm, tại các chốt kiểm dịch hầu như không có bóng mát, các cán bộ, chiến sĩ đều phải làm việc liên tục dưới nắng nóng. “Chưa kể buổi chiều trời hay đổ mưa bất chợt khiến công việc của chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn”- anh Đ. cho hay.

Mướt mồ hôi tại các chốt kiểm dịch. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bên cạnh các cán bộ, chiến sẽ trực chiến tại các chốt, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng tham gia hỗ trợ người dân hết mình. Anh Nguyễn Đức Minh (tài xế, thành viên đội SOS Hướng Nam) cho biết, anh vừa xong hỗ trợ tại chốt cầu Trường Đai từ 6 giờ đến 14 giờ liền chạy sang chốt Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị để tiếp tục hỗ trợ từ 14 giờ đến 22 giờ đêm.

Công việc bị ảnh hưởng do dịch, anh Minh đã đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ các chốt kiểm dịch. Ảnh: HOÀNG GIANG

Anh Minh cho hay, từ thông báo của một số thành viên trong nhóm thuộc Hội thanh viên Việt Nam, ai có nhu cầu tham gia thì sẽ đăng ký. “Trong khi thời gian này dịch bệnh, có nhiều bạn nghỉ làm, nghỉ học nên các bạn đã đăng ký hỗ trợ người dân trọng đợt này, đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi thành phố, để mọi người đi làm bình thường”, anh Minh thông tin.

Nói về công việc của các tình nguyện viên, anh Minh cho biết các bạn sẽ hỗ trợ hướng dẫn người dân khai báo y tế, giải thích, hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt, điều tiết giao thông. Tại chốt Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, có 7 thanh niên tình nguyện liên tục trực chốt để hỗ trợ cùng lực lượng chức năng của chốt.

Các tình nguyện viên hỗ trợ hướng dẫn người dân khai báo y tế. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chị Như Ý (tình nguyện viên) chia sẻ thêm, khó khăn lớn nhất là vấn đề thời tiết. Những lúc tời mưa thì những bạn nào có áo mưa sẽ vẫn tiến hành hỗ trợ để giúp giãn bớt lượng người. “Nhiều người dân đến làm khó dễ, không hợp tác, thậm chí lớn tiếng là điều chúng em buồn nhất”, chị Ý chia sẻ.

Trước đó, đúng 0 giờ ngày 31-5, 10 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Gò Vấp chính thức hoạt động, kiểm soát tất cả người ra vào quận Gò Vấp, TP.HCM. Tất cả các phương tiện ra vào quận Gò Vấp qua chốt này đều được lực lượng chức năng ra hiệu dừng lại. Người dân được yêu cầu cung cấp lộ trình di chuyển, khai báo y tế trực tuyến mới được phép tiếp tục di chuyển.

Một số trường hợp không cấp thiết phải di chuyển qua chốt, người dân được yêu cầu quay đầu.

Sau khi triển khai, hàng ngàn phương tiện ùn ứ kéo dài ở khu vực các chốt trạm kiểm soát giãn cách ở cửa ngõ quận Gò Vấp, TP.HCM vào các giờ cao điểm đã khiến lượng chức năng phải nhiều lần "xả trạm".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm