Nam sinh cõng bạn 10 năm: 'Nếu được đặc cách em cũng từ chối'

Đó là chia sẻ của Ngô Minh Hiếu, Trường THPT Triệu Sơn 5 (Thanh Hóa), nam sinh suốt 10 năm qua cõng bạn là Nguyễn Tất Minh tới trường.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hiếu đạt được kết quả cao lần lượt ở các môn Toán (9,4 điểm), Hóa học (9,75 điểm) và Sinh học (9 điểm). Như vậy, nguyện vọng 1 của Hiếu là Đại học Y Hà Nội chỉ thiếu 0,25 điểm.

Hiếu cho biết, ngay sau khi biết kết quả trượt Đại học Y Hà Nội em và gia đình cũng buồn vì đó là ước mơ của em. Hiếu luôn mong được làm bác sĩ và cũng mong muốn ở gần Minh để giúp đỡ bạn những lúc khó khăn.

Suốt 10 năm qua Hiếu cõng bạn là Nguyễn Tất Minh đến trường. Ảnh: H.ĐÔNG

"Em đăng ký nguyện vọng 2 Đại học Y dược Thái Bình thì đủ điểm đỗ, tuy vậy dù học ở đâu em cũng sẽ luôn cố gắng học tập theo đúng khả năng của mình. Em sẽ cố gắng học thật tốt" - Hiếu chia sẻ.

Hiếu cũng kể hai ngày qua, cộng đồng mạng lên tiếng mong muốn Trường ĐH Y Hà Nội xét đặc cách cho em. Bản thân em cảm thấy rất xúc động khi mọi người, thầy cô giáo luôn mong muốn tốt cho mình. Nhưng Hiếu tâm sự dù Trường ĐH Y Hà Nội nếu có đặc cách em cũng sẽ từ chối.

"Em không muốn vì mình nổi tiếng hay giúp đỡ bạn những lúc khó khăn mà lại được xét đặc cách dù em có thiếu 0,25. Nếu được xét vào thì nhiều người có phục em không và người ta sẽ nghĩ về mình như thế nào. Bản thân em nghĩ rằng không nên sử dụng sự nổi tiếng của mình là cõng bạn 10 năm qua để xin vào trường đại học.

Em nghĩ học ở đâu cũng cần phải cố gắng nỗ lực hết khả năng của mình. Kết quả đến đâu thì chấp nhận đến đó, nhưng đó là thực lực của mình sẽ cảm thấy tốt hơn" - Hiếu thẳng thắn.

Nhưng để có thành tích tốt nhất trong kỳ thi THPT vừa qua, cả Hiếu và Minh đã luôn nỗ lực học tập. Ảnh: H. ĐÔNG

Hiếu kể mình với Minh gắn bó với nhau từ ngày còn nhỏ chứ không chỉ 10 năm cùng tới trường. Đi học xa Minh lần này Hiếu cảm thấy buồn, nhưng em cũng tin ở môi trường học tập mới Minh sẽ vượt qua được khó khăn. "Em mong mọi người ở gần giúp đỡ bạn ấy để con đường phía trước bớt đi những gập ghềnh, khó khăn, hỗ trợ bạn thực hiện ước mơ" -  nói đến đây  nghẹn ngào. 

Chị Đinh Thị Thủy (mẹ Hiếu) bày tỏ sự cảm ơn với ĐH Y dược Thái Bình đã tạo điều kiện miễn toàn bộ học phí cho con trai chị. Chị Thủy cho biết ngay từ đầu Hiếu đã xác định nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 rồi. Vì thế khi biết mình không đậu vào Đại học Y Hà Nội hiếu cũng xác định theo học Đại học Y dược Thái Bình.

"Cháu nói sẽ cố gắng học tập, nhất định trở thành một bác sĩ giỏi để cứu người. Cháu nghĩ năng lực của mình đến đâu thì chấp nhận như vậy và không ngừng cố gắng để làm tốt hơn nữa. Giờ mà cứ yêu cầu là xét như thế này thế khác thì khó cho trường quá" - chị Thủy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm