Nam sinh cứu người trong lũ dữ được tặng bằng khen

Ông Bùi Văn Linh –Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh: “Hành động của em Nguyễn Văn Long đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, thể hiện phẩm chất cao đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam luôn luôn xung kích tiên phong trong mọi việc, không quản ngại hiểm nguy, bất chấp khó khăn cứu người…"

Trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Nguyễn Văn Long.

Theo ông Linh, từ tấm gương dũng cảm của em Long, ngành giáo dục Nghệ An và giáo dục cả nước sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng trong đông đảo học sinh, sinh viên.

Trước đó, sáng 16-10, em Long cũng đã được Ban Giám hiệu Trường THPT Tây Hiếu tuyên dương, khen thưởng dưới cờ. Ban Thường vụ Thị đoàn Thái Hòa tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen và nêu hành động dũng cảm của em Long là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên, các bạn học sinh học tập noi theo.

Như đã đưa tin, sáng 10-10, Long từ nhà (xóm Mét, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đến trường học. Khi em đi đến khe Phú Mỹ (nằm trên quốc lộ 48D đoạn qua xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) thì phát hiện một phụ nữ bị nước cuốn trôi cả người lẫn xe, đang chới với kêu cứu.

Lập tức Long lao xuống dòng nước bơi theo tìm cứu người phụ nữ. Lúc này người phụ nữ đã đuối sức, chìm dần. Long tiếp cận nạn nhân, vừa bơi vừa dìu, chủ động không để nạn nhân quá hoảng hốt mà ghì chặt khiến cả hai cùng nguy hiểm. Lúc này một số người nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến, cùng Long đưa người phụ nữ lên bờ và sơ cứu.

Vị trí em Long cứu sống người sau khi nước lũ đã rút.

Người may mắn được cứu sống là chị Hà Thị Phương (25 tuổi, trú tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa). Theo chị Phương, khi chị cố chạy xe máy qua khe thì không ngờ nước quá lớn nên bị cuốn, ngộp nước và ngất xỉu.

Sau đó, UBND xã Nghĩa An cử lực lượng đến tìm, mò, trục vớt được chiếc xe máy của chị Phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.