Ngắm loạt tranh tường kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã khắp VN

Tiếp nối sự thành công của chương trình “Vẽ tranh tường nghệ thuật bảo vệ động vật hoang dã" được tổ chức trong tháng 2 và tháng 3 năm 2017 tại TP.HCM, WildAid đã phối hợp cùng CHANGE tổ chức chương trình “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã".

Chương trình mang thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã tại 8 thành phố của Việt Nam là Cà Mau, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hạ Long và Móng Cái.

“Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" là sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố và các hoạt động tương tác. Đồng thời giao lưu với các địa phương nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng, lãnh đạo địa phương và đặc biệt là giới trẻ về việc ngừng tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã. Cam kết bảo vệ những loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng, chú trọng vào ba loài voi, tê giác và tê tê.

“Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều địa phương trong đó những cơ quan phối hợp thực hiện chính với CHANGE và WildAid như: Thành đoàn Cà Mau, Thành đoàn Cần Thơ, Thành đoàn Nha Trang, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, Phát triển Đà Nẵng, Thành đoàn Huế, Thành đoàn Vinh, Thành đoàn Hạ Long và Thành đoàn Móng Cái.

Chuyến xe đã có mặt tại Cà Mau từ 6 đến 7-5 và Đà Nẵng từ 10 đến 11-5 để hoàn thành những bức tranh tường đầu tiên trong cả hành trình.

“Trong ‘Chuyến xe nghệ thuật hoang dã’, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp bảo vệ động vật hoang dã một cách gần gũi và dễ tiếp cận bằng nghệ thuật đường phố. Hy vọng qua các tác phẩm tranh tường của các họa sĩ, mọi người sẽ nhận thấy sự đáng yêu của các loài động vật hoang dã để mỗi người trong chúng ta cùng chung tay góp sức bảo vệ những loài động vật này trước tình trạng tuyệt chủng.” Ông Bùi Phan Quốc Nghĩa - Cán bộ dự án của chương trình chia sẻ.

Tất cả các tác phẩm từ chuyến xe đều được thực hiện tại những nơi công cộng tại các thành phố lớn để thu hút người dân địa phương và khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng tổ chức thêm cuộc thi ảnh “360 sắc thái hoang dã" nhằm khuyến khích người dân địa phương chụp hình với các tranh tường để lan tỏa các thông điệp ý nghĩa đồng thời nhận được những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Chi tiết về chương trình tại trang web www.wildaidvietnam.org hoặc trang Facebook www.facebook.com/WildAidVietnam.

Các bạn trẻ chụp ảnh với những bức tranh tường được vẽ tại Đà Nẵng.

Biểu cảm vui nhộn của bạn trẻ gửi dự thi ảnh “360 sắc thái hoang dã".

Chuyến xe sẽ có mặt tại Huế từ 15 đến 16-5, tại Vinh từ 17 đến 18-5, tại Hạ Long từ 19 đến 21-5, tại Móng Cái từ 22 đến 23-5, tại Nha Trang từ 27 đến 28-5 và cuối cùng là tại Cần Thơ từ ngày 1 đến 2-6.

Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển

Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) là tổ chức phi chính phủ Việt Nam bảo trợ chính thức cho hoạt động của phong trào 350.org Việt Nam và các dự án môi trường khác với sứ mệnh xây dựng và huy động các nguồn lực nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và phát triển năng lực của cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, phát triển bền vững, giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tổ chức WildAid

 WildAid (tên tiếng Việt: Cứu Trợ Hoang Dã) là tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh chấm dứt việc thương mại các sản phẩm từ động vật hoang dã bất hợp pháp trong thế kỷ này.

 Trong khi phần lớn những nhóm bảo tồn động vật hoang dã tập trung vào việc bảo vệ các loài này khỏi nguy cơ săn trộm, WildAid chủ yếu nỗ lực giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã như ngà voi, sừng tê giác và súp vi cá trên toàn cầu. Bắt tay với hàng loạt những ngôi sao quốc tế và nhận được sự hỗ trợ của một mạng lưới đối tác truyền thông rộng khắp trên toàn cầu, WildAid đã nhận được hơn 230 triệu đô giá trị tài trợ truyền thông hàng năm với một thông điệp đơn giản: Không có người mua, không còn kẻ giết.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm