Ngàn người vui trên cây cầu mới qua sông Thu Bồn

Theo ghi nhận, nhiều người dân đến từ rất sớm để chiêm ngưỡng cây cầu mới có tên Giao Thủy.

Cầu Giao Thủy được khánh thành tạo sự thuận lợi cho người dân ở các xã thuộc hai huyện Duy Xuyên, Đại Lộc và lân cận. Dòng người chen chân chật kín trên cây cầu mới, còn tràn xuống cả phía dưới hai bên chân cầu.

Cầu Giao Thủy trước ngày đưa vào sử dụng

Cầu Giao Thủy trước ngày đưa vào sử dụng

Ông Nguyễn Văn Quyền (75 tuổi, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) vui mừng nói: "Đã mấy chục năm nay người dân phải đi vòng nên rất lâu. Hơn nữa người dân muốn qua lại phải lụy đò nên rất mong có một cây cầu như thế này. Giờ có cầu mới rồi, chúng tôi vui lắm”

Rất đông người vui mừng đến để được đi trên cây cầu mới

Rất đông người vui mừng đến để được đi trên cây cầu mới

Cầu Giao Thủy có chiều rộng 12 m và dài 1.023 m. Đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 4,29 km, trong đó phía huyện Đại Lộc có chiều dài 3,8 m, điểm đầu tại ngã tư Ái Nghĩa. Phía huyện Duy Xuyên dài 0,49 km, giáp với đường DT610 đoạn qua xã Duy Hòa.

Tổng mức đầu tư dự án là 823 tỉ đồng, tính đến thời điểm khánh thành thì tổng giá trị đầu tư là 474 tỉ đồng. Công trình cầu được khởi công xây dựng từ tháng 4-2015 và hoàn thành trong 24 tháng.

Cây cầu được phê duyệt mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng đã hoàn thành.

Cây cầu được phê duyệt mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng đã hoàn thành.

Cầu Giao Thủy thỏa lòng mong đợi, khát vọng đôi bờ của bà con Đại Lộc, Duy Xuyên, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh, kết nối giao thông suốt các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Nông Sơn và Quế Sơn. Rút ngắn giao thông đáng kể từ các huyện đi Đà Nẵng. Đồng thời tạo động lực phát triển cho vùng Tây Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm