Ngày 1-12, bán vé tàu Tết bằng tin nhắn SMS

Thời gian bán vé Tết đại trà diễn ra trong 10 ngày, bắt đầu từ 8 giờ ngày 1-12 đến ngày 10-12. Từ ngày 11-12 đến 20-12 sẽ bán vé cho các tập thể đã đăng ký. Hình thức bán vé chủ yếu của năm nay là đặt chỗ qua tin nhắn SMS rồi trả tiền qua ngân hàng (hay thẻ ATM) hoặc trả tiền tại ga.Đặt chỗ bằng tin nhắn SMS nghĩa là người mua vé soạn tin nhắn theo mẫu rồi gởi đến tổng đài 8205.

Nếu tổng đài trả lời có chỗ, người nhắn tin có thể đến bất cứ điểm giao dịch nào của ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank) hay qua hệ thống ATM để thanh toán tiền và đến ga lấy vé. Ngoài ra, người nhắn tin cũng có thể đến trực tiếp ga Sài Gòn trả tiền và lấy vé.

Bên cạnh đó, ga Sài Gòn còn bán vé qua điện thoại và giao vé tận nơi nhưng chỉ bán cho hành khách mua vé đi tàu trước ngày 4-2-2010 (tức trước ngày 21-12 âm lịch).

Hành khách đang tìm hiểu thông tin mua vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn sáng 12-11
Hành khách đang tìm hiểu thông tin mua vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn sáng 12-11

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng Ga Sài Gòn, cho biết năm nay sẽ in tên và CMND của người đi tàu sau tấm vé (thay vì ghi bằng bút lông kim như mọi năm) để tránh tẩy xóa, gian lận. Vé quy định ghi tên và CMND là vé tàu đi từ ga Sài Gòn đến ga Vinh hay Hà Nội trong 10 ngày cao điểm Tết.

Việc trả lại vé, đổi vé trong thời gian từ ngày 5-2 đến hết ngày 10-2-2010 đối với tàu số chẵn và từ ngày 17-2 đến hết ngày 25-2-2010 đối với tàu số lẻ bị khấu trừ 30% tiền vé. Vé phải trả trước giờ tàu chạy ít nhất 10 giờ đối với vé cá nhân và trước 24 giờ đối với vé tập thể. Nếu người mua vé muốn đổi tên cho người khác thì phải có đơn với lý do chính đáng để lãnh đạo nhà ga xem xét.

Trả lời câu hỏi liệu có xảy ra tình trạng nghẽn mạng điện thoại khi nhắn tin SMS như năm ngoái hay không, bà Thanh Phương nhận định hoàn toàn có khả năng này trong những ngày cao điểm bán vé Tết vì cung không đủ cầu.

Trong khi đó, ông Trần Anh, Giám đốc Công ty Tư vấn nghiên cứu xã hội và truyền thông (đơn vị cung cấp dịch vụ SMS cho ga Sài Gòn), cho biết trong cùng thời gian 30 giây, hệ thống SMS có thể xử lý 500.000 tin nhắn và trong vòng 2 phút, tổng đài sẽ trả lời yêu cầu đặt chỗ của khách hàng.

Dự kiến, số lượng đoàn tàu phục vụ trong 10 ngày cao điểm Tết và số lượng hành khách cơ bản vẫn như dịp Tết Kỷ Sửu 2009.

Cú pháp tin nhắn SMS đặt chỗ mua vé tàu

Soạn tin: Vesg mã tàu ngày đi ga đến loại chỗ số lượng gởi 8205

Ví dụ: Vesg SE4 02.10. 2009 saigon hanoi ngoi mem 2 gởi 8205

Người mua vé có thể tham khảo các trang web sau để tìm hiểu thông tin

www.vetau.com.vn

www.veSMS.com.vn

www.saigonrailway.com.vn

www.gasaigon.com.vn

Theo Q.Hiền (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm