Ngày mai miền Bắc sẽ đón mưa trên diện rộng

Chiều nay (3-6), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết ở phía Bắc đang duy trì một rãnh áp thấp có trục vào khoảng 24-26 độ vĩ Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều 4 đến 5-6 ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông.

Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Tại Hà Nội có mưa rào và giông với lượng mưa phổ biến khoảng 10-30 mm.

Ngày mai Hà Nội sẽ có mưa rào và giông với lượng mưa phổ biến khoảng 10-30 mm. 

Tuy nhiên theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay trong ngày 3-6, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng trên khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nền nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến khoảng 35-38 độ C.

Một số nơi trên 38 độ C là Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 38,2 độ C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38,5 độ C, Tương Dương và Con Cuông (Nghệ An) 38,6 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 39,1 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 38,8 độ C, Ba Đồn (Quảng Bình) 38,2 độ C,…

Nắng nóng vẫn còn duy trì trên các tỉnh ven biển Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C khoảng 10-18 giờ trong ngày mai (4-6).

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 5-6 nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, đồng thời có xu hướng dịu dần ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.