Nghệ An: 27 người tiếp xúc BN435 đều âm tính với COVID-19

Sáng nay, 29-7, TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết kết quả xét nghiệm 27 người là F1 quê Nghệ An từng tiếp xúc với bệnh nhân (BN) 435, đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Đây là kết quả xét nghiệm đợt đầu tiên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang tiếp tục xét nghiệm, theo dõi sức khỏe những người từng tiếp xúc nữ BN435. Toàn bộ 27 người này cũng đã đưa đưa đi cách ly tập trung.

Một người khác từ Đà Nẵng trở về quê Nghệ An đang cách ly tại BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cũng đã được xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với COVID-19.

Toàn bộ xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu) nơi BN435 từng về thăm quê khi chưa phát hiện dương tính với COVID-19, cũng đã được phun hóa chất khử trùng. Hiện cơ quan chức năng ở huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục xác định những trường hợp F2, F3 của BN435 để tiếp tục cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Như PLO đã đưa tin, tối 28-7, ngay sau khi Bộ Y tế công bố nữ BN435 ở Đà Nẵng dương tính với với SARS-CoV-2, cán bộ ngành y tế ở Nghệ An đã về quê nữ bệnh nhân này để lấy mẫu của người thân và phun thuốc khử trùng…

BN435 là nữ 29 tuổi, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, trong hai ngày 19 và 20, BN435 có rời Đà Nẵng về thăm quê ở xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và có tiếp xúc với nhiều người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm