Nghệ sĩ hài từ mạng bước vào đời thực

Nhiều năm trước, lĩnh vực âm nhạc từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ độc lập thành công từ các trang mạng xã hội bước vào đời thực thì 1-2 năm gần đây, lĩnh vực diễn xuất có rất nhiều gương mặt từ mạng bước ra. Họ là những cái tên được nhiều chương trình truyền hình thực tế về diễn xuất, hài lẫn màn ảnh săn đón: Huỳnh Lập, Hải Triều, Duy Khánh, BB Trần, Phở Đặc Biệt...

Từ những nhóm hài trên YouTube

Huỳnh Lập là gương mặt nổi bật nhất trong các nghệ sĩ hài thành công từ mạng. Trước khi trở thành quán quân chương trình Cười xuyên Việt hay tham gia những vai diễn điện ảnh đáng chú ý như trong phim Sài Gòn, anh yêu em; Lô tô..., Huỳnh Lập vốn là trưởng nhóm hài trên mạng DamTV. Đây là một trong những nhóm hài đầu tiên nhận nút Play mạ bạc từ YouTube (trên 100.000 lượt theo dõi) và bây giờ nhóm đã nhận được nút Play mạ vàng (trên một triệu lượt theo dõi). Từ những kịch bản của Huỳnh Lập, DamTV đã có lượt xem, theo dõi cao nhất ngưỡng từ ba, bốn năm trước.

Huỳnh Lập cũng là một trong những gương mặt định hướng rất rõ đường đi nước bước cho mình để bước vào đời thực. Ngoài vai diễn, anh luôn ý thức rất rõ việc cần thiết của kịch bản, trau dồi diễn xuất. Vì thế Huỳnh Lập không chỉ biết tung mảng miếng hài mà khi cần anh vẫn có thể vào vai lấy nước mắt khán giả từ bà già Nam bộ đến cô câm.

Một khách mời của nhóm DamTV là nam diễn viên Hải Triều. Hải Triều là một tay ngang bước vào diễn xuất, trước tiên từ đam mê sau đó mới học CĐ Sân khấu điện ảnh. “Nếu bước đi độc lập, tìm kiếm vai diễn riêng thì sẽ khó khăn cho người mới như tôi lắm. Nhưng một phần từ bạn bè, tôi tham gia khách mời của các clip trên mạng của DamTV mà rồi tìm được nét diễn riêng của mình” - diễn viên trẻ Hải Triều chia sẻ.

Từ việc vào vai những cô gái nhỏ nhắn, dễ thương mà Hải Triều đã được nhà sản xuất và đạo diễn Lô tô giao cho vai diễn thứ chính trong phim. Có thể nói trong Lô tô, sau hình ảnh của NSƯT Hữu Châu, vai diễn để lại nhiều ấn tượng nhất chính là vai của Hải Triều.

“Giờ sau Lô tô, tôi vẫn sẽ ráng làm sao để tròn vai những vai diễn khác. Tôi vẫn mong mình có những vai diễn đa dạng hơn chứ không chỉ khu biệt trong mảng hài. Tôi muốn mình là nghệ sĩ Hải Triều chứ không chỉ là nghệ sĩ hài Hải Triều, vì thế ít nhất trong hai phim sắp đến đã quay xong: Thằng Ròm (phim về trẻ bụi đời Sài Gòn của Đỗ Quốc Trung và Trần Dũng Thanh Huy) và Tội lỗi kinh hoàng (phim về ấu dâm của Lê Hoàng) khán giả sẽ không thấy Hải Triều như diễn viên hài đâu” - diễn viên Hải Triều nói.

Huỳnh Lập, Hải Triều và Duy Khánh (từ trái sang) vốn thành công từ mạng nhưng đã có những vai diễn điện ảnh đáng chú ý. Ảnh do nhân vật cung cấp

Phải biết nói từ chối

Thành công từ mạng xã hội không có nghĩa là sẽ thành công ở đời thực, vì thế giữa bạt ngàn gương mặt, việc các nghệ sĩ này nổi bật được vốn đã là thành công trong định hướng con đường của họ. Như diễn viên trẻ Duy Khánh, vốn rất thành công trên mạng, một status (dòng trạng thái) của anh có hàng chục lượt like (thích) nhưng Duy Khánh cũng phải trầy trật để bước vào những vai diễn ngoài đời, trên sân khấu. Từ việc tham gia các clip của nhóm DamTV, sau đó Duy Khánh được chết danh “Cô giáo Khánh” khi tham gia sêri hài Cô giáo Khánh. “Vai diễn cô giáo Khánh mang đến cho tôi nhiều cơ hội, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim lẫn quảng cáo... Tuy nhiên, cũng chính vì vậy tôi bắt đầu lo sợ hình ảnh của mình bị đóng khung ở những vai diễn giả gái trong khi mình luôn cố gắng tìm tòi, nỗ lực để trở thành một diễn viên được công chúng lẫn đồng nghiệp thừa nhận về tài năng” - Duy Khánh chia sẻ.

Sau đó, anh đã dừng lại một quãng để chọn cho mình những vai diễn thích hợp. Và gần nhất, dù không phải vai diễn lớn nhưng trong phim điện ảnh Chạy đi rồi tính Duy Khánh cũng làm khán giả phần nào hài lòng ở vai đặc vụ. Và hiện tại Duy Khánh đang từ chối hẳn các vai diễn giả gái để tập trung hơn các vai diễn nam tính hơn, làm MC các sự kiện…

Không dễ để từ chối lời mời giữa thị trường giải trí vốn rất nhiều gương mặt bước ra từ các sân chơi truyền hình thực tế, từ mạng... na ná nhau về phong cách. Nhưng muốn đi đường dài, đôi khi nghệ sĩ trẻ như các nghệ sĩ này phải biết nói chối từ. “Nhiều người nghĩ đến tôi khi cần tìm một nhân vật giả gái mang lại tiếng cười cho khán giả. Hiện tôi từ chối không phải vì chê hay chảnh. Bản thân tôi rất muốn thử sức với nhiều dạng vai khác nhau và mong được trao cơ hội. Hy vọng mọi người tìm đến tôi không phải chỉ vì các vai giả gái nữa” - Duy Khánh thẳng thắn nói.

Phở Đặc Biệt, gương mặt của livestream

Phở Đặc Biệt (Tô Bửu Phát) là một trong những vlog (video blog) thành công từ những clip chia sẻ trên Facebook và YouTube. Từ mạng xã hội mà nay Phở Đặc Biệt đang trở thành gương mặt được săn đón tại các sự kiện. Chỉ cần anh livestream sự kiện thì sẽ có hàng chục ngàn lượt xem sự kiện qua Facebook của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm