Ngôi sao Hollywood Maggie Q lên ý tưởng bảo vệ gấu ở Việt Nam

Chiều 3-10, thông tin từ Tổ chức Động vật châu Á cho biết trong hai ngày 2 và 3-10, diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt Maggie Q đã tới Việt Nam để thăm những cá thể gấu được cứu hộ tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, được vận hành và tài trợ bởi Tổ chức Động vật châu Á.

Chia sẻ với các vị khách và nhà báo có mặt tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, Maggie Q cho biết lần đầu đến thăm Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam là vào năm 2009. Từ đó tới nay, trung tâm đã to hơn gấp năm lần và rất nhiều gấu đã được giải cứu. 

Nữ diễn viên Maggie Q (đeo kính đen) thăm và nhận đỡ đầu cá thể gấu Phoenix tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Ảnh: TỔ CHỨC ĐỘNG VẬT CHÂU Á

Lần này, nữ minh tinh Maggie Q dành trọn vẹn thời gian để cùng tham dự với các văn nhân, nghệ sĩ đến từ nhiều nước cùng lên ý tưởng bảo vệ loài gấu Việt Nam. 

Cô cũng đặt tên cho một cá thể gấu mới tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam với một cái tên rất đặc biệt "Phoenix" (Phượng hoàng). Đây là cá thể gấu thứ 205 mà Tổ chức Động vật châu Á đã cứu hộ tại Việt Nam. Chú gấu Phoenix mới được cứu hộ khẩn cấp từ Lạng Sơn nửa cuối tháng 6-2019, từ một khu công trường ồn ào tiếng máy khoan cắt, trộn bê tông. Lúc đó, Phoenix chỉ nặng 80-90 kg, thân hình gầy gò hơn rất nhiều so với mức trung bình của gấu trưởng thành. 

Maggie Q đứng trong container từng là nơi nuôi nhốt 19 cá thể gấu tại Bình Dương. Ảnh: TỔ CHỨC ĐỘNG VẬT CHÂU Á


"Tôi hy vọng Phoenix sẽ là một mốc son trong chiến lược giải cứu toàn bộ 600 cá thể gấu còn bị nuôi nhốt trên khắp Việt Nam" - cô nói.

Maggie Q là diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hollywood có mẹ là người Việt, cha người Mỹ. Maggie Q được biết đến qua các bộ phim nổi tiếng như Nikita, Nhiệm vụ bất khả thi 3, Đương đầu với thử thách, Những kẻ dị biệt… Đồng thời cô cũng là một nhà hoạt động vì động vật thuần khiết và ăn chay trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.