Ngực bị sưng tấy, bầm tím sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Vài ngày gần đây, một tài khoản Facebook chia sẻ hình ảnh về việc một phụ nữ bị biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực tại Hà Nội.

Theo thông tin chia sẻ, chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú Hoàn Kiếm, Hà Nội) thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện (BV) CK Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B (BV Kim Cương) có địa chỉ tại phố Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Ngày 13-5, chị L. được phía BV thực hiện nâng ngực và mũi. Ca phẫu thuật kéo dài bảy giờ đồng hồ nên khi kết thúc chị L. rất mệt và đã lưu trú lại thẩm mỹ viện để tiếp tục theo dõi.

Hình ảnh ngực chị L. bị sưng và rỉ máu được chia sẻ trên mạng.

Ngày 14-5, BV yêu cầu chị phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu và không thể tự ngồi dậy được. Tuy nhiên, do người nhà yêu cầu cho chị ở lại để theo dõi, phía BV đã đồng ý.

Đến ngày 15-5, chị L. xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường.

Chủ tài khoản Facebook trên cũng cho hay các vết mổ có dấu hiệu sưng tấy, rỉ máu, gây đau triền miên.

Ngày 24-5, trao đổi với PV, đại diện truyền thông của BV Kim Cương xác nhận ngày 13-5 chị L. thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực và mũi tại BV này. Sau khi được nhân viên tư vấn, chị L. chọn phương pháp đưa túi độn vào bên trong bằng cách phẫu thuật từ đầu nhũ hoa.

Ca phẫu thuật được tiến hành bởi một bác sĩ người Hàn Quốc đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề chuyên khoa phẫu thuật và đã ký hợp đồng lao động với BV.

Đối với các tổn thương của khách hàng, hiện tượng tụ máu vết mổ do tổn thương mao mạch trong quá trình phẫu thuật là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là các ca đại phẫu như nâng ngực. Bản thân việc chảy dịch cũng là phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Ngoài ra, phương pháp phẫu thuật với đường mổ từ đầu nhũ hoa thường làm tổn thương mao mạch nhiều hơn so với thao tác đưa túi độn trực tiếp vào dưới cơ qua đường rạch ở nách nên việc xuất hiện các vết bầm tím có thể xảy ra.

Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo BV trên đã trực tiếp kiểm tra, thăm khám cho chị L. vào sáng 23-5. Theo đó, bước đầu các bác sĩ kết luận những biểu hiện nêu trên là do cơ địa mỗi người.

Công văn khẩn của Bộ Y tế gửi Sở Y tế TP Hà Nội về vụ phẫu thuật nâng ngực. Ảnh: HG

Các ngày sau khi phẫu thuật, BV Kim Cương đều cử nhân viên tới nhà riêng để thay băng và rửa vết mổ cho chị L. Đến thời điểm hiện tại, BV khẳng định chị L. không có biến chứng hay nhiễm trùng, các vết sưng ở vùng mổ đang hồi phục rất tốt.

Theo tin mới nhất, chiều 24-5, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đã ký công văn khẩn gửi Sở Y tế TP Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin một phụ nữ phẫu thuật nâng ngực nhưng do biến chứng phải nhập viện.

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội xem xét nội dung thông tin báo chí phản ánh, kiểm tra, xác minh sự việc và khẩn trương báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có). Đồng thời, đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội kiểm tra các điều kiện hoạt động của BV CK Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B theo quy định và yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh đến sử dụng dịch vụ tại BV này. 

Trước đó, chiều 23-5, Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đối với BV Kim Cương. Biên bản thanh tra cho thấy BV này có đủ các giấy tờ pháp lý để hoạt động. Về nghi vấn khách hàng Ngô Ngọc L. có biến chứng sau nâng ngực tại đây, đoàn thanh tra yêu cầu BV tiếp tục chăm sóc và điều trị cho khách hàng theo đúng quy chế chuyên môn, tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của chị L. Đồng thời yêu cầu trong trường hợp chị L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, BV phải tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết và báo cáo Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm