Người cung cấp thông tin đường ống thải ngầm Formosa không mất tích

Chiều 24-4, lãnh đạo UBND phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và người thân cho biết những ngày qua, anh Nguyễn Xuân Thành (36 tuổi, ở phường Kỳ Phương) - người cung cấp thông tin có đường ống nước thải ngầm của Formosa, đi ra vùng biển Cửa Lò (Nghệ An) đánh cá.

Trước đó đêm 4-4, anh Thành lặn xuống biển Vũng Áng phát hiện một đường ống to dài chạy từ dự án Formosa phun chảy ra biển có nước màu vàng, đục... Sau đó, anh Thành có kể thông tin trên cho bạn bè và người thân nghe rồi đi cung cấp thông tin cho Đồn biên phòng Đèo Ngang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Sau khi có hiện tượng cá chết nhiều trôi dạt vào bờ từ Kỳ Anh đến Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế), báo chí có nêu thông tin đường ống xả thải ngầm trên. Phía Công ty Formosa công nhận đó là đường ống xả thải của công ty đã được cấp phép.

Những ngày qua, nhiều người không liên lạc được với anh Thành qua điện thoại. Nhiều người lo lắng cho anh sau khi anh cung cấp thông tin đường ống xả thải trên.

Ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương, cho biết tôi đã đến tận thôn Đồng Yên - nơi gia đình anh Thành ở thì người dân, người thân đã liên lạc với anh Thành. Những ngày qua, anh Thành đi đánh bắt cá ngoài biển.

Theo người thân, sự thực là những ngày qua anh Thành và một số ngư dân phải ra vùng biển Cửa Lò (Nghệ An) đánh bắt cá, mưu sinh, nuôi sống gia đình. Do quá trình đánh bắt và thuyền bị hỏng trên biển chậm vào bờ và không có sóng điện thoại nên mọi nhiều người nghĩ anh mất tích.

Được biết, chiều 24-4, anh Thành cùng ba ngư dân đã cập thuyền vào bến để đưa cá lên bờ bán, rồi tiếp tục hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm