Người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

Chiều 24-2, những chuyến xe vận chuyển hơn 10 tấn bắp cải và súp lơ từ Hải Dương đã vào Đà Nẵng. Điểm giải cứu nông sản với tấm bảng “Hướng về Hải Dương -  Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dịch” được mở ra thu hút người dân đến mua. Đây là hoạt động của những mạnh thường quân trẻ tại Đà Nẵng nhằm giúp đỡ khó khăn cho bà con nông dân Hải Dương trong mùa dịch.

Theo ghi nhận của PLO, vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày, tại điểm giải cứu nông sản ở số 370 đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, Đà Nẵng đã tấp nập người đến mua.

Bà Nguyễn Thị Xí (quận Hải Châu) cho biết được bạn bè giới thiệu về gian hàng nông sản nên cũng đến mua ủng hộ. “Trước đây TP Đà Nẵng cũng trải qua đợt dịch nên tôi hiểu khó khăn mà những nông dân Hải Dương đang gặp phải ở thời điểm này. Tôi hy vọng việc làm này sẽ góp một động lực nho nhỏ cho bà con vùng dịch”, bà Xí nói.

Những bắp cải, su hào được người nông dân Hải Dương lựa chọn cẩn thận trước khi được đưa lên xe vận chuyển vào TP Đà Nẵng.

Theo đó, bắp cải được bán với giá 5.000 đồng/kg, còn su hào được bán với giá 4.000 đồng/kg.

Những bịch bắp cải, súp lơ được bỏ vào bao cẩn thận để bán cho người dân

Hiện tại TP Đà Nẵng có 9 điểm “Giải cứu nông sản”. Mỗi điểm mở bán có 2-4 tình nguyện viên hỗ trợ bán không công, cùng một số shipper nhận vận chuyển hàng trong phạm vi 6 km.

Anh Trần Đình Quốc Khương, phụ trách điểm bán nông sản tại đường 2-9, cho biết trong thời gian tới nhóm sẽ vận động những chuyến xe giải cứu nông sản di chuyển đến các thị trường tiêu thụ lớn, trong đó có TP Đà Nẵng và TP HCM .

“Mặc dù công việc vận chuyển khá vất vả nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi vừa giúp đỡ được bà con nông dân Hải Dương, vừa đem lại thực phẩm sạch cho mọi người”, anh Khương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm