Người dân được nhận gộp hai tháng lương hưu

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu BHXH các tỉnh và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và tháng 6 vào cùng một kỳ chi trả của tháng 5 cho người hưởng trước 20-5.

                   Người dân nhận lương hưu. Ảnh: V.LONG

Tại các điểm chi trả, BHXH Việt Nam yêu cầu chuẩn bị sẵn khẩu trang, sát khuẩn miễn phí. Nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Song song đó, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản cá nhân, giúp người dân tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và tự đảm bảo an toàn trong tình hình dịch.

Hiện cả nước có khoảng 3,2 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thường xuyên và hơn 200.000 người hưởng trợ cấp BHXH một lần, trợ cấp thất nghiệp/tháng. Việc gộp trả lương hưu sẽ giúp tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn cho người hưởng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về phòng, chống dịch.

             Đảm bảo thuận lợi cho người bệnh có BHYT

Trước tình hình dịch COVID-19, BHXH Việt Nam cũng yêu cầu các cơ sở chữa bệnh xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người bệnh theo hướng dẫn tại Công văn số 5268/2020 của Bộ Y tế để phát hiện sớm và ngăn ngừa cách ly triệt để người nhiễm COVID-19.

Cạnh đó, hướng dẫn người bệnh chuyển tuyến, hẹn tái khám phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương, đảm bảo thuận lợi cho người bệnh BHYT và an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm