Người dân Hậu Giang ùn ùn đi mua hàng trước lệnh giãn cách

Chiều 17-7, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Công văn hỏa tốc yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch đối với 16 tỉnh thành phía Nam.

Theo đó, cùng với TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đã thực hiện Chỉ thị 16, TP Cần Thơ và các tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang cũng sẽ áp dụng Chỉ thị 16.

Người dân TP Vị Thanh tranh thủ dự trữ nhu yếu phẩm trước lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: KHƯƠNG PHẠM

Thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với các tỉnh, TP bổ sung nêu trên do Chủ tịch UBND cấp tỉnh, TP quyết định, nhưng không muộn hơn 0 giờ ngày 19-7.

Trong khi UBND tỉnh Hậu Giang chưa ban hành Quyết định để thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì chiều cùng ngày, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã hối hả đi chợ mua hàng dự trữ.

Ghi nhận tại thị trấn Cái Tắc (hiện chợ Cái Tắc đang bị phong tỏa để phòng dịch), rất nhiều người “rồng rắn” trước các tiệm tạp hóa nơi chưa bị tạm dừng hoạt động để mua sắm các mặt hàng thiết yếu.

Tại thị trấn Kinh Cùng, TP Vị Thanh cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đáng nói, trước tình hình mua bán với lượng hành khách tăng đột biến, thế nhưng các tiệm tạp hóa, các cửa hàng tiện lợi vẫn chưa thực hiện tốt việc giữ khoảng cách giữa những người mua hàng để phòng dịch COVID-19.

Chị Vũ Thị Ngọc Bích (ngụ phường 1, TP Vị Thanh) cho biết chiều 17-7, sau khi hay tin Chính phủ thống nhất thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 chị cũng tranh thủ đi mua mì và nước suối để dành dùng dần. Tuy nhiên, đi nhiều tiệm tạp hóa ở TP Vị Thanh đều thấy cảnh đông người đang đứng đợi để mua hàng hóa nên chị đành ngậm ngùi đi về.

Một số hình ảnh ghi nhận trong chiều và tối 17-7 tại Hậu Giang:

Rất đông người dân tranh thủ mua hàng hóa tại thị trấn Cái Tắc.

Cửa hàng Bách hóa Xanh ở thị trấn Cái Tắc rất đông người mua.

Chợ Kinh Cùng cũng trong tình trạng đông người mua sắm nhu yếu phẩm.

Nhiều người ở thị trấn Kinh Cùng cũng tranh thủ đến cửa hàng Bách hóa Xanh để mua sắm.

Một cửa hàng ở TP Vị Thanh có đông người đang chờ mua hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm