Người dân nghèo Kiên Giang ấm áp với phiên chợ 0 đồng

Chung tay vì sức khỏe cộng đồng, chia sẻ với bà con gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, Hội Chữ Thập đỏ Kiên Giang tổ chức “Chợ nhân đạo” phục vụ miễn phí cho hộ nghèo trên địa bàn một số huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ông Lưu Kim Oai, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Kiên Giang, cho biết: Mô hình “Chợ nhân đạo” hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2020 nhằm sẽ chia, giảm bớt khó khăn, cung cấp nhu yếu phầm sinh hoạt hàng ngày cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các huyện Tân Hiệp, Châu Thành, Hòn Đất và TP.Rạch Giá bị ảnh hưởng thu nhập của dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, hội chợ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-5, tổng trị giá các mặt hàng nhu yếu phẩm hỗ trợ trên 200 triệu đồng, được vận động các nhà hảo tâm và siêu thị trên địa bàn tài trợ. Ngoài được mua hàng với giá 0 đồng, người dân còn được khám, phát thuốc và nhận cơm chay miễn phí.

Ông Lê Văn Ni, 56 tuổi, người dân huyện Hòn Đất, chia sẻ: Tôi làm nghề chạy xe ôm, ngày được vài chục ngàn. Những ngày dịch bệnh COVID-19, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn do hạn chế đi lại. Hôm nay được mua đồ tại hội chợ với giá 0 đồng tôi rất vui, ấm áp vì được chia sẻ khó khăn, các mặt hàng ở đây phù hợp với nhu cầu người lao động như tôi.

Song song với mô hình “Chợ nhân đạo”, thời gian qua tại Kiên Giang, ngành chức năng vận đồng nhà hảo tâm hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch COVID-19 dưới các hinh thức: ATM gạo, tiền, quà... Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm còn hỗ trợ hàng ngàn bồn chứa nước, hàng chục máy lọc nước mặn thành ngọt cho các huyện ven biển, bị ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn trị giá hàng chục tỷ đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại "Chợ nhân đạo"  do Hội Chữ Thập đỏ Kiên Giang tổ chức.

Người dân chọn mua nhu yếu phẩm. Ảnh: MINH QUÂN

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại phiên chợ 0 đồng. Ảnh: MINH QUÂN

Người dân nhận thuốc miễn phí. Ảnh: MINH QUÂN

Bà con đi chợ 0 đồng nhận cơm chay miễn phí. Ảnh: MINH QUÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.