Người dân nô nức đi chơi lễ

Cơn mưa kéo dài rơi vào ngày lễ 30-4 khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM lênh láng nước. Đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, đảo lộn.

Tuyến đường tại các quận Tân Phú, Tân Bình, quận 12, quận 6, quận 11, Thủ Đức… bị ngập nặng. Nước ứ đọng không thoát kịp cao lên hơn nửa bánh xe khiến các phương tiện, đặc biệt là xe máy bị chết.

Ghi nhận của PV, mưa nặng hạt đổ xuống khiến khu vực đường Tân Hóa, quận 6 ngập một đoạn dài. Đặc biệt xuống cấp, lởm chởm đất đá, ổ voi... nên nhiều người dân bị té ngã. Theo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước, nguyên nhân gây ngập do công trình cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa-Lò Gốm chặn dòng thi công nên nước không thoát kịp.

Trên đường An Dương Vương, Phan Anh đoạn giáp ranh giữa Tân Phú - Bình Tân ngập mênh mông, sâu hơn mét. Nước ở ống cống, dòng kênh trào lên bốc mùi gây buồn nôn, khó chịu. Tương tự đường Lạc Long Quân (đoạn qua trước Công viên Văn hóa Đầm Sen) cũng ngập nặng. Lượng mưa khoảng 500 mm không thoát kịp gây ngập đoạn đường dài. Nước tràn vào nhà những hộ dân sống ở khu vực trũng, thấp.

Từ chiều 29-4, hàng trăm ngàn người dân đã đổ về các bến xe, bến phà và các tuyến đường cửa ngõ TP để đi chơi lễ. Tại Bến xe Miền Đông đến hết ngày 29-4 đã có hơn 43.200 hành khách lên xe đi các tỉnh, TP từ Nha Trang, Ninh Thuận… trở vào và từ Buôn Ma Thuột trở xuống (tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2013). Đến sáng 30-4, lượng người đổ về bến này vẫn tiếp tục tăng. Nhiều người không vào bến mà đón xe ngay cửa bến làm cho giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh bị ùn ứ nặng.

Từ 11 giờ đến gần 12 giờ trưa 30-4, trời đổ mưa nhưng vẫn có hàng ngàn lượt người đội mưa đổ về phà Cát Lái để qua sông Đồng Nai. Ảnh: LƯU ĐỨC

 

Bãi Sau TP Vũng Tàu chiều 30-4 đông nghẹt khách. Ảnh: NN

Trong khi đó, tại khu vực nhà ga chính của Bến xe Miền Đông, hàng ngàn người phải chen lấn, xếp hàng rồng rắn để mua vé. Lực lượng bảo vệ bến phải đứng chen vào các làn hành khách đang xếp hàng để ổn định trật tự.

Tại Bến xe Miền Tây, khách đi các tuyến Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre… cũng phải xếp hàng rồng rắn, chen lấn để mua vé . Theo ông Lê Công Tâm, Trưởng phòng điều độ, lượng khách đi trong ngày 30-4 từ Bến xe Miền Đông đạt hơn 42.000 người, tăng gấp hai lần so với các ngày thường trước đó.

Trong ngày 30-4 có hơn 80.000 lượt người dân đã qua phà Cát Lái để đi nghỉ lễ, tăng hơn 30.000 lượt người so với ngày thường. Từ lúc 11 giờ đến gần 12 giờ, trời đổ mưa nhưng vẫn có hàng ngàn lượt người đội mưa đổ về phà Cát Lái để qua sông Đồng Nai. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc bến phà Cát Lái, lượng khách đi phà hôm qua là cao nhất từ khi tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành thông xe (tháng 1-2014).

Trong buổi sáng hôm qua, nhiều tuyến cửa ngõ cũng bị ùn ứ nặng. Theo Trung tá Ngô Văn Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT An Lạc, từ lúc 8 giờ sáng đến hơn 10 giờ trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dòng xe bị ùn ứ gần 1 km từ trước trạm thu phí. Tương tự, trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành cũng bị ùn ứ đã kéo theo dòng xe trên đường Đồng Văn Cống bị dồn hơn 2 km kéo dài từ trước trụ sở UBND quận 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy.

Trời mưa lớn suốt buổi sáng và đầu giờ chiều 30-4 vẫn không làm giảm không khí vui chơi nhân dịp lễ tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và các trung tâm mua sắm lớn của TP.HCM.

Ghi nhận tại Aeon Mall (Tân Phú), khách hàng phải xếp hàng rồng rắn tại gian hàng bán thức ăn nhanh. Tụ điểm chơi game thì hầu như không còn chỗ để chen chân, đặc biệt là khu vui chơi dành cho thiếu nhi.

Trước cổng Công viên Văn hóa Đầm Sen, lượng người đổ về đông nghẹt khiến lượng xe qua đây lưu thông khá chậm. Đại diện Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết đã lên chương trình cả ngày để giờ nào cũng có hoạt động đặc biệt phục vụ du khách nên dù trời mưa nhưng lượng khách đến đây vẫn khá đông,tính đến hết ngày đạt mức 50.000.

L.ĐỨC - X.NGỌC - H.LAN

 

Tận dụng cả công viên để làm bãi giữ xe vì khách quá đông

Từ nửa đêm 29 đến chiều 30-4, rất đông du khách đã “đổ” về TP Vũng Tàu bằng cả xe ô tô và xe máy. Dọc con đường ven biển Bãi Trước, Bãi Sau, đặc biệt là khu vực Bãi Sau (đường Thùy Vân) khách du lịch tập trung rất đông ăn uống, vui chơi, tắm biển. Nhiều bãi giữ xe đã tận dụng luôn cả khu vực Công viên Bãi Sau để làm chỗ giữ xe nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu.

Về giá phòng dịch vụ lưu trú các khách sạn lớn giữ giá ổn định và hầu hết đã có khách đoàn đặt trước. Đối với khách du lịch lẻ, do các nhà nghỉ, khách sạn gần biển đã gần như kín nên chuyển qua tìm thuê tại khu vực bên trong TP Vũng Tàu. Giá nhà nghỉ một phòng hai giường cũng từ khoảng 1,2 triệu đồng.

T.KHÁNH - N.NGÂN

Điệp khúc “chặt chém” đến hẹn lại lên

Dạo quanh một vòng các khách sạn trên các tuyền đường như Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Phú, Phạm Văn Đồng… tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), giá cả phòng khách sạn tăng chóng mặt. Giá ngày thường chỉ 250.000-300.000 đồng/phòng đơn, dịp lễ đã tăng lên 800.000-900.000 đồng. Hầu hết các khách sạn đều đưa ra lý do tăng giá là ngày lễ.

UBND tỉnh Khánh Hòa quy định vào dịp lễ, tết các khách sạn, nhà nghỉ có thể tăng giá nhưng không quá 50% so với bảng niêm yết. Các khách sạn phải công khai bảng giá phòng. Sở VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan chức năng khác thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá. Thanh tra Sở VH-TT&DL tỉnh cũng cho biết sẽ tổ chức kiểm tra các cơ sở lưu trú, khu du lịch; phối hợp với lực lượng chức năng truy quét các cò du lịch. Đồng thời, Thanh tra Sở công bố rộng rãi số điện thoại nóng là: 0583.811871 và 0905110467 để du khách liên lạc khi phát hiện những sai phạm về giá. 

XUÂN PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm