Người dân quận 9 hào hứng với phiên chợ 0 đồng

Sáng 1-11, tại Trung tâm văn hóa – thể thao phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP. HCM đã tổ chức Phiên chợ 0 đồng phục vụ những món hàng thiết yếu cho người dân khó khăn trên địa bàn phường.

Ngay từ sáng sớm, trước khi phiên chợ diễn ra, không khí tại Trung tâm văn hóa – thể thao phường Tăng Nhơn Phú B đã vô cùng tấp nập.

Tại phiên chợ, hơn 700 sản phẩm trưng bày trên 7 gian hàng khác nhau gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như dầu ăn, nước mắm, bột giặt, quần áo… đã được chuẩn bị sẵn sàng để sẻ chia với người dân.

Khi tham gia phiên chợ, các hộ khó khăn sẽ được phát 3 phiếu mua hàng với giá 0 đồng để lựa chọn món hàng mình cần. Ở mỗi gian trưng bày sẽ có cán bộđứng trực tiếp tư vấn và hỗ trợ cho người dân.

Người dân quận 9 hào hứng với phiên chợ 0 đồng ảnh 1
Các cán bộ tại phiên chợ đang hướng dẫn người dân sử dụng phiếu mua hàng. Ảnh: THẢO KIM

Cô Trương Thị Tại – một người dân tham gia phiên chợ cho hay: “Đây là lần đầu tiên có phiên chợ 0 đồng ở phường, cô mừng lắm vì được tự tay chọn những món đồ mà mình thực sự cần. Ai cũng muốn cho thêm nhưng cô chỉ lấy đủ phần mình, mong chia lại cho nhiều người khác để cùng hưởng niềm vui này.”

Ở một góc khác, cô Trương Thị Hai đang chia sẻ niềm vui với người hàng xóm của mình, “Cô đến đây từ sớm được xem văn nghệ của phường lại vừa được chọn quà , cô chọn được hai chai dầu ăn và gói đường. Cảm ơn phường và mạnh thường quân nhiều lắm.”

Người dân quận 9 hào hứng với phiên chợ 0 đồng ảnh 2
Người dân hào hứng lựa chọn các nhu yếu phẩm cần thiết tại Phiên chợ 0 đồng. Ảnh: THẢO KIM 

Bà Phan Thị Mỹ, Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường  Tăng Nhơn Phú B, quận 9 cho biết, Phiên chợ 0 đồng là một hoạt động mới nằm trong chương trình ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở địa phương gắn với kỷ niệm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11).

Chương trình nhằm chia sẻ chút tấm lòng đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các sản phẩm ở phiên chợ 0 đồng đều do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và được vận động đóng góp bởi các mạnh thường quân.

Theo bà Mỹ, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa để lan tỏa tình yêu thương đến với các gia đình khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm