Người dân rộn rã du xuân 2016

Trong đó, tại khu vực Thảo Cầm Viên (quận 1) được nhiều người lựa chọn làm điểm đến chơi trong ngày 1-1.

 Trong ngày đầu năm mới, hàng ngàn người dân đi du xuân bởi dịp nghỉ lễ khá dài

 Những bậc cha mẹ muốn tranh thủ ngày lễ tết cả nhà được nghỉ nên đưa các con đi chơi; các bạn sinh viên tranh thủ ngày nghỉ cùng đi cùng nhóm bạn. Nhiều gia đình còn chuẩn bị lều bạt, thức ăn nhanh, võng để đến công viên hóng mát, nghỉ ngơi ban trưa.

Nhiều địa điểm vui chơi trên địa bàn TP.HCM chật kín người đến tham quan 

“Do mấy ngày nghỉ lễ thời tiết cũng nóng bức, gia đình cũng không đi chơi đâu xa được nên cả nhà ra công viên cho mát, các cháu được gần gũi thiên nhiên, thư thái đầu óc” - anh Nguyễn Văn Tuấn (phường 13, quận Tân Bình) cho biết.

 Tại nhiều địa điểm như vườn thú ở Thảo Cầm Viên thu hút đông đảo người dân đến xem

So sánh với các khu vui chơi khác, ở Thảo Cầm Viên giá vé rẻ, chỉ 50.000 vé người lớn và 30.000 vé trẻ nhỏ; không gian rộng, nhiều trò chơi, điểm tham quan nên Thảo Cầm Viên luôn nơi phù hợp với điều kiện của nhiều người.

Tương tự khu vực trò chơi nhiều người đăng ký tham gia  

Tại khu vực trò chơi hay vườn thú, thu hút đông đảo lượng khách lớn đến tham quan, đặc biệt là các em nhỏ. Để đáp ứng nhu cầu của các gia đình có con, một sân khấu lớn có mái che được dựng lên gần lối vào để cho các bé có thể thoải mái chơi đùa.

 Những người thân tranh thủ chụp hình lưu niệm bên nhau

Cũng theo anh Nguyễn Văn Tuấn, nhiều người chọn lựa phương án đến Thảo Cầm Viên để đi thăm quan, vui chơi vì đây là khu vực trung tâm, có thể kết hợp đi chơi ở nhiều địa điểm khác như phố đi bộ hay du thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Những bạn trẻ cũng tranh thủ dịp nghỉ lễ để gặp gỡ đi tham quan nhiều địa điểm 

Tuy nhiên trong giai đoạn nghỉ lễ, tại những địa điểm như Thảo Cầm Viên, Suối Tiên… ở cổng xuất hiện nhiều người bán hàng rong; trong đó nhiều người chèo kéo, mời mọc du khách tạo nên hình ảnh nhốn nháo, không đẹp mắt.

Tuy nhiên, tình trạng chung là nhiều điểm giữ xe bị quá tải với lưu lượng xe gửi tăng đột biến

Việc gửi xe vào và lấy ra gặp không ít khó khăn, mệt mỏi do bãi xe đã chật kín

Tuy nhiên, không ít gia đình lựa chọn phương án đi chơi xa, bởi đợt nghỉ tết Dương lịch 2016 kéo khá dài, công chức, viên chức sẽ được nghỉ ba ngày, liên tục từ ngày 1 đến hết 3-1-2016 nên phương án đi chơi xa là hợp lý.

Tại Bến xe Miền Đông không xảy ra tình trạng quá tải, lưu lượng hành khách tăng nhẹ so với ngày thường

“Qua tham khảo biết nhiều nhà xe thương hiệu xe đã hết vé nên chúng tôi ra Bến xe Miền Đông để mua vé. Cả nhà sắp xếp đi chơi Vũng Tàu một chuyến, giải tỏa căng thẳng, cho các con được thoải mái, giải trí. Hôm nay ở bến xe cũng dễ mua vé, không khó khăn và lượng khách ít” - anh Nguyễn Thanh Sa (ở quận Bình Thạnh) cho biết.

Trong ngày 1-1, tại khu vực Bến xe Miền Đông không xảy ra tình trạng quá tải hay cháy vé xe. Lượng khách tăng cao so với ngày thường đối với một số tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương… riêng các chuyến đường dài đi các tỉnh phía Bắc lưu lượng khách giữ nhịp độ bình thường.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết lưu lượng khách đến bến xe hôm nay giảm so với ngày cuối năm 2015. “Theo ước tính ban đầu, số lượng khách đến ngày hôm nay khoảng 25.000-27.000 người, giảm nhẹ so với trên 30.000 người ngày 31-12-2015” - ông Hải thông tin.
Tuy nhiên theo quan sát, do cùng một thời điểm lưu lượng người dân tập trung mua vé đông nên khu vực gửi xe của Bến xe Miền Đông quá tải, nhiều người phải đợi chờ để có thể gửi hoặc lấy xe để vào bến xe. Tại hai bãi giữ xe của Bến xe Miền Đông lưu lượng xe tăng đột biến trong một thời điểm nên nhiều người lựa chọn phương án gửi xe ngoài với giá khá cao. Theo phản ánh của một số người dân đến gửi xe, nhiều tuyến đường xung quanh như Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí… xuất hiện một số điểm giữ xe tự phát với giá từ 15.000 đến 20.000 đồng/xe/ngày đêm và xuất hiện “cò” gửi xe với giá cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm