Người đi đường nên nhìn lại mình

Sau cơn mưa chiều 30-10, đường phố TP trở nên chật hơn khi nhiều người cùng đổ ra đường. Dù vậy, một chiếc xe buýt vẫn quay đầu chắn hết mặt đường (ảnh 1) trong sự bức xúc của người đi đường.

Người đi đường nên nhìn lại mình ảnh 1

Xe buýt quay đầu gây ùn tắc. (Ảnh chụp chiều 30-10 trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình)

Mỗi khi đèn đỏ, nhiều người vẫn cố lấn thêm, dừng xe trên phần đường dành cho người đi bộ (ảnh 2). Bên cạnh đó, một số người thường có thói quen phóng xe lên vỉa hè, sau đó quẹo xuống đường rồi lại sàng lên vỉa hè để đi nhanh hơn (ảnh 3).

Người đi đường nên nhìn lại mình ảnh 2

Nhiều người dừng xe trên phần đường dành cho người đi bộ. (Ảnh chụp sáng 30-10 tại giao lộ Lý Thái Tổ-Sư Vạn Hạnh, quận 10)

Người đi đường nên nhìn lại mình ảnh 3

Chạy xe trên vỉa hè. (Ảnh chụp chiều 30-10 trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10)

Người đi đường nên nhìn lại mình ảnh 4

Bất chấp đèn đỏ, người phụ nữ vẫn chạy xe ra giữa đường. (Ảnh chụp sáng 30-10 tại giao lộ Cộng Hòa-Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình)

Nhiều người đi xe đạp, xe xích lô vô tư cho phép mình muốn dừng thì dừng, muốn đi thì đi (ảnh 4), bất chấp tín hiệu đèn hay lực lượng điều khiển giao thông.

MINH HIẾU

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Độc giả PHẠM HOÀNG ĐỨC (tỉnh Tiền Giang, e-mail: linhgia...@yahoo.com.vn):

Chuyện người đi đường vi phạm luật giao thông là một chuyện dài nhiều tập mà không biết đến bao giờ mới kết thúc. Tưởng rằng ở tỉnh lẻ như tôi mới gặp trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm luật đi đường thôi, chứ đâu có ngờ một thành phố văn minh, hiện đại như TP.HCM mà cũng có những hình ảnh như trên báo ư?

dotung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm