Người ngủ thuê đoạt giải nhất Văn học tuổi 20

Những người trẻ bận rộn đến mức không có cả thời gian để ngủ, phải thuê người khác ngủ giùm giấc ngủ cho bản thân. Bên cạnh, tác phẩm chứa đựng một thông điệp đáng báo động về một kiểu thanh niên sống nhàm chán, mỏi mệt và đã lãng quên ước mơ. Họ đã có một hành trình tìm lại chính mình qua những lần tiếp xúc với khách hàng của họ là những người cần tiết kiệm cả thời gian ngủ.

Tác giả Nhật Phi, tên thật là Đỗ Minh Quân, sinh năm 1991 tại Hà Nội. Ảnh: TRÀ GIANG

Tác giả Nhật Phi sinh năm 1991 tại Hà Nội. Anh cho biết đã viết từ 10 năm nay nhưng Người ngủ thuêtruyện dài hoàn chỉnh đầu tiên của anh. Say mê viết tuy nhiên   tác giả không chắc sẽ xem việc viết văn là một nghề nghiệp tương lai nhưng “dù có như thế nào thì Nhật Phi cũng sẽ tiếp tục viết đến khi nào còn có thể suy nghĩ và gõ máy”.

Giải nhì được trao cho tác phẩm Cơ bản là buồn của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần. Tác giả viết về nỗi đau chiến tranh để lại và nỗi ám ảnh của nó trong xã hội hiện đại. Hai tác phẩm Gia tộc ăn đất (Lê Minh Nhựt) và Hạt hòa bình (Minh Moon) cùng đoạt giải ba.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao năm giải khuyến khích cho các tác phẩm Urem người đang mơ (Phạm Bá Diệp), Mất hút bên kia đồi (D), Nhiệt đới buồn (Phương Rong), Charao Mùa trăng (Nguyễn Thị Khánh Liên), Lý hàng khơi (Phương Nam).

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm